• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559

    10 พฤศจิกายน 2559 | Gold News
 
ภาพในบรรทัด 1

ราคาทองคำเมื่อวานนี้พลิกกลับมาปิดปรับตัวลดลง หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นมากตอบรับผลการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเมื่อวานนี้ทองคำปรับขึ้นทำจุดสูงสุดเกือบ 5% ทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,338 เหรียญ ก่อนจะหดตัวลงมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้

ค่าเงินดอลลาร์พลิกกลับมาปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้ โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นมาที่ 98.537 จุด โดยเมื่อวานนี้ลงไปทำจุดต่ำสุดถึงระดับ 95.89 จุด

นักวิเคราะห์จาก UBS Wealth Management Research ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ว่าการเป็นประธานาธิบดีของนายทรัมป์จะหนุนหรือจะกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐในระยะยาว อย่างไรก็ดี นโยบายของนายทรัมป์น่าจะกดดันให้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงของสหรัฐปรับตัวลดลง รวมถึงนโยบายที่สร้างความไม่แน่นอนของนายทรัมป์จะช่วยหนุนราคาทองคำ โดยคาดการณ์ว่าทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นสู่ระดับ 1,350 เหรียญภายในระยะเวลา 6 เดือนข้างหน้า

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า ในช่วงที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงไป 800 จุดหรือ 5% ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นกว่า 50 เหรียญ อย่างไรก็ดีราคาทองคำพลิกกลับมาปรับตัวลดลงสู่ระดับ 1,270 เหรียญขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1%

ผู้อำนวยการฝ่าย Investment Research ประจำ World Gold Council ระบุว่า ตลาดการเงินปรับตัวลดลงอย่างหนักตามข่าวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะที่ตลาดทองคำปรับตัวสุงขึ้น คาดการณ์ว่า ความผันผวนในระยะสั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลักเลี่ยงได้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและมุมมองทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ประกอบกับนโยบายการเงินทั่วโลกที่ผ่อนคลายเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และคาดการณ์ว่าปัจจัยต่างๆเหล่านี้จะช่วยหนุนความต้องการทองคำเพื่อการลงทุนอย่างแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์จาก GFMS ประจำ Thomson Reuters ระบุว่า ชัยชนะของนายทรัมป์นั้นช่วยหนุนราคาทองคำ อย่างไรก็ดีแรงหนุนนั้นไม่ได้ระเบิดออกมาในทีเดียว แต่คาดว่าจะไปช่วยเพิ่มแรงเข้าซื้อเมื่อย่อตัว หรือ กลยุทธ์การ Buy on dip ของนักลงทุน

กองทุน SPDR เมื่อวานนี้เข้าซื้อทองคำเพิ่มเติม 5.34 ตัน สู่ระดับ 955.03 ตัน


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com