• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2559

    19 ตุลาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำทรงตัวในวันนี้ โดยยังได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า ท่ามกลางความไม่แน่นอนของการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดและการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่กำลังใกล้เข้ามา

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยในวันนี้ โดยดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% สู่ระดับ 97.809 จุด ขณะที่ความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ลดลงจากระดับ 70% สู่ระดับ 65% หลังข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานออกมาแย่กว่าคาด

ผู้จัดการกองทุนจาก HuaAn Gold ซึ่งเป็นผู้ที่ให้บริการกองทุน ETF ทองคำที่ใหญ่ที่สุดของจีน ระบุว่า การปรับตัวสูงขึ้นของทองคำในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นเกิดจากอุปสงค์ของจีนและกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่เป็นสำคัญ โดยหากพิจารณาถึงราคาทองคำในประเทศจีน จะเห็นได้ว่ามีราคาสูงกว่าราคาทองในตลาดโลกราว 2% ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์นั้นเริ่มอ่อนค่าลงหลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นมามากก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะช่วยหนุนราคาทองคำไปอีกซักระยะ

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone ยังคงคาดการณ์ว่าราคาทองคำน่าจะปรับตัวลดลงในระยะสั้น แม้ในสัปดาห์นี้จะสามารถปรับตัวสูงขึ้นมาได้ก็ตาม เนื่องจากภาพหลักค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้นในไตรมาสที่ 4 เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่านางฮิลลารี่ คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต จะสามารถชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ รวมถึงเฟดที่น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในปลายปีนี้

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com