• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2559

    25 สิงหาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำวันนี้ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยจากระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงไปบ้าง ขณะที่นักลงทุนกำลังรอคอยถ้อยแถลงของนางเจเนต เยลเลน ประธานในเฟดในคืนวันศุกร์นี้ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์จาก National Australia Bank ระบุว่า นักลงทุนกำลังจับตาถ้อยแถลงของประธานเฟดอย่างใกล้ชิด ด้วยความคาดหวังที่ว่าประธานเฟดจะมีมุมมองที่ค่อนข้างเอนไปทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ดังนั้นทองคำจึงน่าจะชะลอตัวลงก่อนหน้าถ้อยแถลงดังกล่าวจะเผยออกมา และหากประธานเฟดกล่าวในเชิงที่ต้องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง ราคาทองคำจะถูกกดดันให้เป็นขาลงในสัปดาห์หน้า

ดัชนี Bloomberg Dollar Spot Index อ่อนค่าลงน้อยกว่า 0.1% ในวันนี้ หลังจากที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องกันกว่า 0.8% ในรอบ 4 วันทำการที่ผ่านมา

ค่าเงินดอลลาร์ในวันนี้ไม่มีสภาพคล่องมากนัก โดยสกุลเงินหลักต่างๆในช่วงนี้เองก็เคลื่อนตัวในกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอคอยถ้อยแถลงของประธานเฟด ณ เมือง Jackson Hole ว่าจะส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยมาเช่นไร

อนึ่งในสัปดาห์ก่อนหน้า นายสแตนลี่ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด นายวิลเลี่ยม ดัดเลย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก และนายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ต่างให้สัมภาษณ์ไปในมุมมองที่ว่าเฟดน่าจะมีโอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น และนักวิเคราะห์บางส่วนเองก็คาดการณ์ว่าประธานเฟดจะมีมุมมองไปในทิศทางเดียวกันกับสมาชิกคนอื่นๆ

นักลงทุนในตลาด คาดการณ์ว่า ความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยภายในเดือน ก.ย. นี้อยู่ที่ 18% และภายในเดือน ธ.ค. นี้อยู่ที่ 50%


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com