• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 30 มิถุนายน 2559

    30 มิถุนายน 2559 | Gold News

 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ประกอบกับความไม่แน่นอนในตลาดการเงินโลกระยะยาวยังมีอยู่มาก หลังอังกฤษโหวตออกจากอียู

อย่างไรก็ดีในเช้าวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรและกำลังรอคอยข้อมูลใหม่ๆว่าอังกฤษจะดำเนินการออกจากอียูอย่างไร

เมื่อวานนี้ นาย Donald Tusk ประธานสภาอียู ระบุว่า อียูจะยังไม่เริ่มดำเนินมาตรการใดๆเพื่อแยกอังกฤษออกจากอียู จนกว่าอังกฤษจะเรียกร้องขอออกจากอียูตามมาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอน

เหล่าผู้นำของอียู ต่างเรียกร้องให้อังกฤษดำเนินการออกจากอียูโดยเร็ว เพื่อลดความสับสนทั้งทางเศรษฐกิจและการเมือง

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า เขาจะส่งมอบการดำเนินการออกจากอียูให้กับนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยนายคาเมรอน มีกำหนดการลาออกในช่วงต้นเดือน ก.ย.

เมื่อวานนี้กองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำอีก 2.67 ตัน สู่ระดับ 950.05 ตัน ภาพรวมเดือน มิ.ย. ซื้อเข้าไปแล้วทั้งสิ้น 81.39 ตัน

นักวิเคราะห์จาก Mitsubishi Corp ระบุว่า ถึงแม้ในตลาดจะมีความไม่แน่นอนอยู่สูง แต่ดูจากตลาดหุ้นที่ปรับตัวดีขึ้นมากในช่วงสองวันที่ผ่านมา บ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มกลับเข้าสู่โหมด Risk-on อีกครั้ง โดยในระยะกลาง ราคาทองคำยังคงได้รับแรงหนุนจากเฟดที่ไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ในเร็วๆนี้

นักวิเคราะห์จาก Shandong Gold Group ระบุว่า หาก Brexit นั้นสร้างผลกระทบร้ายแรงต่อเศรษฐกิจ ธนาคารกลางแห่งต่างๆคงต้องเข้ามาแทรกแซงเพื่อบรรเทาผลกระทบดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อราคาทองคำ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com