• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 29 เมษายน 2559

    29 เมษายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ เนื่องจากบีโอเจยังคงไม่เพิ่มมาตรการผ่อนคลายทางทางการเงิน, การประชุมของเฟดที่ยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม, ตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ไม่ดีนัก กดดันค่าเงินดอลลาร์และหนุนราคาทองคำ

เมื่อวานนี้ ค่าเงินดอลลาร์และยูโรต่างอ่อนค่าลงในรายวัน เมื่อเทียบกับค่าเงินเยนมากที่สุดในรอบมากกว่า 5 ปี เนื่องจากบีโอเจไม่ขยายมาตรการทางการเงิน

รายงานจาก HSBC สรุปว่า ยิ่งเฟดที่เฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนานเท่าไหร่ ยิ่งจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำเท่านั้น ต่อจากนี้ไป นักลงทุนจะให้ความสนใจไปที่การประชุมครั้งหน้าในเดือนมิถุนายน และความเป็นไปได้ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้

นักวิเคราะห์จาก Lee Cheong Gold Dealers ระบุว่า ตอนนี้นักลงทุนในตลาดต่างคาดหวังว่าราคาทองคำและโลหะเงินสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ ดังนั้นคาดว่าราคาทองคำและโลหะเงินน่าจะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ

ในสัปดาห์นี้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. และทำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือน ช่วยหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ขณะที่ราคาโลหะเงินในเดือนนี้ปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2013 และทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 15 เดือน

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น 2.7% ในสัปดาห์นี้

ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ได้รับปัจจัยหนุนหลักมาจากการที่บีโอเจยังคงนโยบายการเงินเอาไว้ตามเดิม ผิดจากที่ตลาดคาด ประกอบกับการที่ตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาแย่กว่าคาดการณ์

ความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือน มิ.ย. ปรับตัวลดลงจาก 20% ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สู่ระดับ 12% ในวันนี้


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com