• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559

    8 กุมภาพันธ์ 2559 | SET News

ตลาดหุ้นเอเชียโดยส่วนใหญ่ปิดตลาดวันนี้ อาทิ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย เนื่องในเทศกาลตรุษจีนดัชนีนิเคอิ ตลาดหุ้นญี่ปุ่น สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ 1.1% ในวันนี้หลังจากปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 4 วันทำการที่ผ่านมา โดยปิดที่ระดับ 17,004.30 จุด

อย่างไรก็ตามหุ้นกลุ่มธนาคารของญี่ปุ่นปรับตัวลดลง อาทิ Mitsubishi UFJ, SMFG และMizuho Financial ตั้งแต่ 0.29% ถึง 0.61%เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Citigroup ได้ปรับลดอันดับหุ้นของบริษัทดังกล่าวสู่ระดับ “ขาย”เนื่องจากการที่บีโอเจปรับลดอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับติดลบ เป็นไปได้ว่าจะทำให้รายได้ดอกเบี้ยสุทธิของบริษัทดังกล่าวลดลงราว 3 แสนล้านเยน หรือคิดเป็นมูลค่าราว 9% ของกำไรที่Citigroup คาดว่าบริษัทดังกล่าวจะได้รับในปีงบประมาณนี้

รมว.คลัง เผยได้ประสานให้กระทรวงมหาดไทยเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณลงทุนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่มีเงินคงค้างอยู่ประมาณ 3 แสนล้านบาท เพื่อให้มีการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองกับนโยบายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้งบประมาณกระจายลงไปสู่ท้องถิ่น เพราะที่ผ่านมาไม่ได้นำเงินดังกล่าวไปใช้พัฒนาท้องถิ่นส่งผลให้มีเงินคงค้างในบัญชี

รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เผยแนวโน้มการลงทุนของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2559 บริษัทชั้นนำของโลกหลายรายมีแผนจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทั้งการขยายการลงทุนของบริษัทที่มีฐานการผลิตในไทย และโครงการลงทุนของนักลงทุนรายใหม่ โดยเป็นผลมาจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่และนโยบายส่งเสริมคลัสเตอร์ที่มุ่งเน้นสนับสนุนให้เกิดการลงทุนอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง สร้างนวัตกรรม และเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า สศอ. ได้ประชุมหารือร่วมกับ18 หน่วยงาน จัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อยกระดับผลิตภาพการผลิต (Productivity) ภาคอุตสาหกรรมให้เพิ่มขึ้น

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com