• ราคาซิลเวอร์พุ่งทะยานจากอะไรกันแน่?

    3 กุมภาพันธ์ 2564 | Gold News

ราคาซิลเวอร์พุ่งทะยานจากอะไรกันแน่?



ในช่วง 2 วันทำการก่อนหน้าเกิดสภาวะการแห่ซื้อซิลเวอร์ ผลักดันให้ราคาพุ่งขึ้นกว่า 10%  และทำให้ราคาซิลเวอร์หรือราคาเม็ดเงินบริสุทธิ์สามารถขึ้นไปทำสูงสุดได้บริเวณ 30 เหรียญ/ออนซ์ เรียกว่าเป็นสูงสุดในรอบกว่า 8 ปีก็ว่าได้ จึงเป็นที่ฮือฮาและสร้างความมึนงงให้กับตลาดอย่างมาก สาเหตุหลักมาจากลักษณะของการที่ในโลก Social Media เกิดกระแสกลุ่มนักลงทุนรายย่อยในกระทู้ของ WallStreetBets ห้อง Reddit และการสร้างกระแสของการที่จะผลักดันหรือเข้าซื้อหุ้นบางตัว หลังจากมีการโพสต์ถึงสถานะ Short มากเกิน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยหุ้นของบริษัท GameStop และ AMC Entertainment ที่มีการแห่ขาย Short เป็นจำนวนมาก และนักลงทุนรายย่อยตรวจพบว่ามีการขาย Short ที่สูงกว่าหุ้นที่มีในตลาดด้วยซ้ำ ขณะที่กลุ่มผู้ Short ส่วนใหญ่เป็น Hedge Funds รายใหญ่ที่มักสร้างผลกำไรจากการขาย Short ดังนั้น จึงเกิดแรงซื้อจนถึงจุดหนึ่งที่กระตุ้นให้ผู้ทำ Short จำเป็นต้องซื้อกลับเพื่อที่จะลดความเสี่ยงของตนเองหรือที่เรียกกันว่า “Short-Squeeze” และทำให้เราเห็นราคาพุ่งขึ้นอย่างมาก และสูงเกินกว่าความเป็นจริงในหุ้นบริษัท GameStop และ AMC ขณะเดียวกันก็เกิดขึ้นกับราคาซิลเวอร์ ที่พุ่งขึ้นจากระดับ 26 เหรียญ/ออนซ์ ไปถึง 30 เหรียญ/ออนซ์ โดยที่กลุ่มนักลงทุนมองว่ามีสถานะ Short ใน Options เป็นจำนวนมาก หรือมี Put Options ในระดับสูง จึงผลักดันให้ราคาขึ้นไปในตลาด COMEX ทำให้ราคาซิลเวอร์วันที่ 1 ก.พ. ราคาพุ่งขึ้นอย่างมากและเป็นลักษณะเดียวกับ Short Squeeze ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้น

ณ ขณะนี้ ราคาซิลเวอร์เริ่มกลับมาใกล้เคียงเดิมจากที่ขึ้นไปแถว 30 เหรียญ/ออนซ์ ก็กลับมาที่บริเวณ 27 เหรียญ/ออนซ์ และลงมาในระดับช่วงเริ่มต้นช่วงเดือนม.ค.


 

จะเกิดเหตุการณ์เดียวกับราคาทองคำหรือไม่?

ต้องบอกว่า ไม่แน่ใจว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ในหุ้นหรือทองคำอีก โดยทองคำเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และเยอะกว่าซิลเวอร์ ดังนั้น มองว่าโอกาสจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวดูจะเป็นไปได้ยากมากกว่า ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่นิยมปั่นมักเป็นคนที่ใช้เงินจำนวนไม่มากและใช้เงินเพื่อรวมกลุ่ม หรือดึงราคาหรือสร้างกระแสของการเข้าซื้อเพื่อดันราคาขึ้นไป แน่นอนว่า ราคาพวกนี้มีความสุ่มเสี่ยงที่จะเข้าลงทุนในลักษณะ “แมงเม่า” ที่จะต้องระมัดระวังเป็นลักษณะเข้าเร็ว-ออกเร็ว เพื่อให้เร็วและให้ดี ให้ทันกับสภาวะที่เกิดขึ้น

ก็หวังใจว่าจะพอตอบโจทย์กับกระแสที่เกิดขึ้นในช่วงวัน 2 วันนี้ 



สนใจบริการซื้อขายซิลเวอร์กับ MTS GOLD แม่ทองสุก สามารถทำได้อย่างครบวงจรแล้ววันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเทรดผ่านตลาด TFEX และ COMEX (ของ CME Group) สามารถติดต่อสอบถามบริการเพิ่มเติมได้ที่ 02-770-7799 

หรือหากสนใจเม็ดเงินบริสุทธิ์ภายใต้แบรนด์ดอกบัวที่เป็นที่นิยมของทางห้างทองแม่ทองสุกก็สามารถติดต่อเปิดบัญชีซื้อขายซิลเวอร์หรือเม็ดเงินบริสุทธิ์ได้แล้วที่ 02-770-7788


เพราะ MTS GOLD พร้อมให้บริการด้านสินค้า Precious Metals อย่างครอบคลุมและครบวงจร หากประสงค์จะติดตามข้อมูลการลงทุนหรือบริการอื่นๆของบริษัทฯ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mtsgold.co.th หรือ Facebook: MTS GOLD และ Line: @mtsgold รวมทั้งรับชมรายการสดและรีรันได้ทุกวันทำการผ่านทาง Youtube Channel: MTS GOLD GROUP  หากมีข้อสงสัยหรือต้องการเปิดบัญชีสามารถติดต่อได้ที่  MTS Gold Call Center 02-770-7777


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com