• หุ้นยุโรปเปิดลบจากนักลงทุนให้ความสนใจ “กระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ- Covid-19” ขณะที่บริษัท Tui ร่วงลงต่อเนื่อง

    12 มกราคม 2564 | SET News
 

หุ้นยุโรปเปิดลบจากนักลงทุนให้ความสนใจ “กระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ- Covid-19” ขณะที่บริษัท Tui ร่วงลงต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มมากขึ้นในหลายๆประเทศขนาดใหญ่ที่ส่งผลกดดันต่อความเชื่อมั่นนักลงทุน 



ดัชนี Stoxx600 ปิด -0.7% นำโดยหุ้นกลุ่มยานยนต์ที่ปรับลงไปกว่า 1.7%

หุ้นส่วนใหญ่เริ่มลดความร้อนแรงจากช่วงเริ่มต้นปี 2021 โดยกลุ่มนักลงทุนเริ่มจับตาความผันผวนจากเหตุจลาจลทีรัฐสภาสหรัฐฯ และการเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครต หลังนายไบเดน ใหคำมั่นไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงการจะสนับสนุนแผนกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินกว่าล้านล้านเหรียญ และรายละเอียดสำคัญต่างๆจะประกาศในวันพฤหัสบดีนี้ ซี่งเป็นระยะเวลาเพียง 6 วันก่อนที่เขาจะเข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

สถานการณ์ในยุโรป นักลงทุนให้ความสนใจกับยอดติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วทุกมุมโลก ท่ามกลางการแข่งขันทางด้านการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุ และกลุ่มสมาชิกด้านสังคมและเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพ

ในปลาสัปดาห์ที่ผ่านมา พระราชินีเอลิซาเบธของราชวงศ์อังกฤษและพระสวามี เจ้าชายฟิลลิป รวมทั้งสมาชิกราชวงศ์ 19 รายได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 ที่พระราชวังบักกิ้งแฮมแล้ว

นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส กล่าวว่า วัคซีน Morderna จะเข้าถึงประเทศฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ และจะทำให้ประเทศเร่งฉีดวัคซีนหลังจากที่เริ่มต้นช้ากว่าหลายๆประเทศ


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com