• Trading View | แนวโน้มทองคำสัปดาห์นี้ 11-15 ม.ค. 2021

    11 มกราคม 2564 | Gold News
 

นักวิเคราะห์จาก Trading View กล่าวว่า ราคาทองคำค่อนข้างผันผวนแกว่งตัวอย่างหนักกว่า 130 เหรียญในสัปดาห์ที่แล้วเพียงเริ่มวันแรกของปี 2021 ภาพรวมทองคำยังคงผันผวนจากตลาดการเงินที่ค่อนข้างชัดเจนถึงเม็ดเงินที่กำลังไหลเข้าสู่ตลาดพันธบัตรต่างๆ  ประกอบกับการที่นายทรัมป์ยอมรับสภาพและทำให้การส่งมอบอำนาจดูราบรื่นมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นปัจจัยลบต่อทองคำแม้จะเกิดเหตุจลาจลในรัฐสภาสหรัฐฯก็ตาม ที่ส่งผลให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนปัจจุบันเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่อาจถูกลงโทษจากการสนับสนุนเหตุรุนแรง

 

ภาพรวม "ทองคำยังเป็นสินทรัพย์ที่ดีที่สุด" ในเวลานี้ท่ามกลางการระบาดของ Covid-19 ที่ทำให้หลายๆฝ่ายต้องหาวิธีรับมือต่อสู้กับ "สายพันธุ์ใหม่" ที่กำลังระบาดมากขึ้น

 

ปัจจัยที่ตลาดรอคอยและต้องจับตาสัปดาห์นี้

ถ้อยแถลงประธานเฟด

ผลประกอบการสหรัฐฯ

ความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ความคืบหน้าทางการเมือง

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ อาทิ CPI, ยอดค้าปลีก เป็นต้น

 

นักวิเคราะห์มองว่าราคาทองคำค่อนข้างผันผวนและมองได้ 2 กรณี  ดังนี้

 


1. หากทองปิดได้เหนือแนวรับ จะมีโอกาสไปต่อที่ 1,857 เหรียญ และอาจข้ามต่อไปที่ 1,875 เหรียญ รวมทั้งอาจขึ้นไปถึง 1,886 เหรียญได้

 

2. หากทองคำปิดต่ำกว่าแนวรับก็มีโอกาสปรับตัวลดลง แต่ภาพรวม "แนวโน้มหลักของตลาด" ยังไม่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น จึงแนะนำให้ทำกำไรขาลงแบบ Scalping Trades เท่านั้น

 

มุมมองขาขึ้น  ทองคำมีการสะสมพลังและมีโอกาสสูงขึ้นได้ต่อ แม้ว่าจะมีทิศทางเสียหายจากกราฟรายสัปดาห์ที่ล้มเหลวในการขึ้นต่อ แต่ภาพรายวันยังคงปรับตัวขึ้นได้ และยังไม่มีปัจจัยใหม่ใดๆมาเปลี่ยนแปลงทิศทางหลัก ประกอบกับภาพทางเทคนิคที่ยังส่งสัญญาณขาขึ้น

 

มุมมองขาลง  ยังล้มเหลวในการหลุดระดับสำคัญ

 

มุมมองระยะยาว  ทองคำระยะยาวยังเป็นขาขึ้น และคาดว่ามีโอกาสขึ้นได้ต่อ

 

สรุปได้ว่าทองคำยังมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งสองทิศทาง แต่มีโอกาสขึ้นมากกว่า และอาจไปเหนือ 1,858 เหรียญได้ โดยจะมีเป้าหมายที่ 1,875 เหรียญ และ 1,886 เหรียญ จึงควรมี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,848 เหรียญ และภาพระยะยาวมีระดับเป้าหมายไกลที่ 1,901 เหรียญ

 แนะกลยุทธ์รอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวตามแนวรับ หรือใช้จังหวะเปิด Long เมื่อราคาอ่อนตัวและปิดทำกำไรตามระดับเป้าหมายที่แนะนำ

 

นักลงทุนที่ต้องการทำ Short ทำได้แค่เล่นสั้นๆ แบบ Scalping Trades เท่านั้น

 

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com