• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563

    10 พฤศจิกายน 2563 | Gold News

ทองคำกลับทดสอบ 1,887 เหรียญ ยังดูอันตรายต่อภาวะขาขึ้น

· นักวิเคราะห์จาก FXStreet ระบุว่า ราคาทองคำหลังจากที่ร่วงลงกว่า 5% ทำต่ำสุดที่ 1,850 เหรียญวานนี้ จากการที่วัคซีน Covid-19 ดูจะเป็นไปในเชิงบวกและจะช่วยสนับสนุนความหวังที่จะเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและลดการใช้มาตรการกระตุ้นทางเศรษฐกิจลงได้

· การเคลื่อนไหวของราคาทองคำเป็นลักษณะ Dead cat bounce จึงมีโอกาสเห็นราคาทองคำรีบาวน์ไปแตะ 1,900 เหรียญได้ ท่ามกลาง

- อัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่อ่อนค่าลง

- ดอลลาร์ถูกจำกัดการแข็งค่า โดยปรับขึ้นได้เล็กน้อย

· นอกจากนี้ ดูเหมือนภาวะความเชื่อมั่นในตลาดจะเป็นไป จากรายงานที่ระบุว่า การทดสอบวัคซีน Covid-19 ของจีนในบราซิล "หยุดชะงักลง" จากการพบผู้เสียชีวิตจากการทดลอง ในขณะที่ Sinovac กำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดการระงับวัคซีนครั้งนี้

· อย่างไรก็ดี การปราศจากปัจจัยใหม่ใดๆจากสหรัฐฯ ก็ดูจะจำกัดความเชื่อมั่นของตลาด ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์และเหล่าเทรดเดอร์ในทองคำด้วย

· ตลาดให้ความสนใจกับ "ถ้อยแถลงของนายไบเดน เวลาประมาณตี 2 (ตามเวลาไทย)

· เมื่อวิเคราะห์ทางเทคนิค จะเห็นว่าทองคำมีควาท้าทายขาลงอยู่บริเวณเส้นค่าเฉลี่ย HMA ราย 21 ชั่วโมง บริเวณ 1,887 เหรียญ และน่าจะฟื้นตัวได้จากที่ทำต่ำสุดอย่างรุนแรง โดยทองคำอาจกลับเป็นขาขึ้นได้ก็ต้องยืนให้ได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ยHMA ราย 200 ชั่วโมงบริเวณ 1,902 เหรียญ

· ในทางกลับกัน หากทองคำหลุดต่ำกว่าแนวรับสำคัญ 1,849 เหรียญ ซึ่งเป็นต่ำสุดเมื่อ 28 ก.ย. ก็อาจทำให้ทองคำกลับมาปรับฐานจากที่เคยทำสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไว้ที่ 2,075 เหรียญปีนี้

· หัวหน้านักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์จาก National Australian Bank มองว่า บรรดาธนาคารกลางต่างๆยังไม่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนท่าทีในการดำเนินนโยบายในระยะสั้นและระยะกลาง เพราะต้องใช้เวลาในการรอ

- การพัฒนาวัคซีนให้แล้วเสร็จ

- การเติบโตที่เพิ่มขึ้นทางเศรษฐกิจ

- การฟื้นตัวของเงินเฟ้อ

- การเติบโตของตลาดแรงงาน

เพราะหากเงินเฟ้อปรับขึ้นได้ตามคาด ก็จะเป็นผล "มาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สดใสขึ้น เพราะได้รับวัคซีน" จึงอาจช่วยจำกัดการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนแท้จริงสหรัฐฯเป็นเวลานาน ทั้งหมดนี้จะสนับสนุนราคาทองคำ

· ทองคำมีแนวโน้มจะได้รับอานิสงส์จากการที่ถูกใช้เพื่อป้องกันสินทรัพย์เสี่ยงด้านเงินเฟ้อและค่าเงิน

· หัวหน้านักกลยุทธ์อาวุโสจาก Axi ระบุว่า สหรัฐฯมีแนวโน้มจะได้รับความช่วยเหลือในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมทั้งการคงดอกเบี้ยระดับต่ำของเฟด ขณะที่วัคซีน Covid-19 ที่ทดลองอยู่เริ่มเห็นผลดีมากขึ้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตลาดยังเลือกถือทองคำอยู่

· นายโรเบิร์ต เคพแลนด์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในสหรัฐฯ เสี่ยงที่ส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ

· นางลอเร็ตต้า เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาเคฟแลนด์ กล่าวถึง มาตรการเงินกู้ฉุกเฉินของเฟด "ยังเป็นสิ่งจำเป็น"

· ราคาซิลเวอร์ปรับขึ้น 0.2% แถว 24.12 เหรียญ

· ราคาแพลทินัมปรับขึ้น 0.2% ที่ 868.45 เหรียญ

· ราคาพลาเดียมเพิ่มขึ้น 0.3% บริเวณ 2,484.67 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com