• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

    5 พฤศจิกายน 2563 | Gold News


·         ทองมีแนวโน้มขึ้นต่อจากปัจจัยทางเทคนิคและแนวโน้มการเปลียนรัฐบาลสหรัฐฯชุดใหม่

 

·         นักวิเคราะห์จาก FXStreet กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง แม้ว่าจะเห็นการนำของนายไบเดนเป็นบวกต่อราคาทองคำ แต่ภาพทางเทคนิคที่มีแนวโน้มสดใส ทั้งหมดต่างก็เป็นปัจจัยที่สับสนุนการปรับขึ้นของราคาทองคำ ท่ามกลางเฟดที่จะตัดสินใจในที่ประชุมเรื่องการกำหนดนโยบายในวันนี้

 

·         หากนายไบเดนชนะ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ

การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

การไม่ขึ้นภาษีเพิ่ม

แต่การที่ "รีพับลิกัน" ยังครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาได้กลายเป็นทำให้สภาผู้แทนราษฎรยังคงเสียงแตกในการแบ่งฝ่ายสภาล่างและสภาสุงในสภาคองเกรสของสหรัฐฯ  ตลอดจนอาจยังไม่สามารถยุติความไม่ลงรอยของข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมได้ จึง คาดตลาดทองคำน่าจะยังได้รับแรงหนุนในฐานะ Safe-Haven ต่อไป



·         เทรดเดอร์ในตลาดทองคำยังคงรอคอยการประกาศข้อมูลสำคัญคืนนี้ที่คาดว่าจะเป็นบวกต่อทองคำ

20.30น.  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ

02.00น.  การตัดสินใจเรื่องนโยบายการเงินของเฟด (คาดว่าเฟดมีแนวโน้มจะคงท่าทีผ่อนคลายทางการเงินต่อไป)

 

·         นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมคือ

ความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

การระบาดของไวรัสโคโรนา

 

·         ตลาดคาดว่าทองคำจะยังเป็นขาขึ้นได้หลังวานนี้ทำ High บริเวณ 1,916.5 เหรียญ จึงมีโอกาสเห็นทองคำทดสอบ 1,920 เหรียญ แต่หากทองคำปรับตัวลงมาบริเวณ 1,903 เหรียญ ก็มีโอกาสปรับลงมาแถว 1,900 เหรียญ และอาจเห็นทองคำลงมา 1,893 เหรียญ และจะทำให้ภาพกลายเป็นขาลงได้

 

·         นายไบเดน ชี้ว่า เขากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เส้นชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะที่นายทรัมป์ ค้านและต้องการให้เกิดการนับคะแนนใหม่ในแถบมิดเวสเทิร์น ได้แก่ "วินคอนซิน" และ "มิชิแกน"

 

·         โดยนายทรัมป์เดินหน้ายื่นร้องฟ้องศาลเพื่อเรียกร้องให้เกิดการนับคะแนนใหม่ใน 2 รัฐข้างต้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการคัดค้านผลการเลือกตั้งครั้งนี้

 

·         นักลงทุนมีกระแสคาดการณ์กันเพิ่มขึ้นว่า "พรรครีพับลิกัน" และ "พรรคเดโมแครต" จะยังครองเสียงข้างมากกันได้ตามเดิม จึงลดโอกาสที่จะเห็นชัยชนะของนายไบเดนที่จะนำมาซึ่ง

การลดภาษี

การปรับข้อกำหนดทางการเงิน

การกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่

 

·         ตลาดจับตาการตัดสินใจของประชุมเฟดในคืนนี้เวลาประมาณ 02.00น. (ตามเวลาไทย) โดยคาดว่า เฟดน่าจะยังกล่าวย้ำถึงท่าทีในการคงดอกเบี้ยระดับต่ำต่อไป

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com