• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

    4 พฤศจิกายน 2563 | Gold News

ทองร่วง-ดอลลาร์ดีด นักลงทุนจับตาผลเลือกตั้งที่สูสีกันอย่างมาก

· ราคาทองคำปรับตัวลดลงจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น 0.7% หลัง “ทรัมป์” ฉายแววจะกลับมาครองตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯเป็นสมัยที่ 2 หลังจากที่คว้าชัยในรัฐฟลอริดาได้ กดดันมุมมองที่ลุ้นชัยชนะของนายไบเดน

· ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวลงมา 0.6% แถว 1,896 เหรียญ หลังจากที่ช่วงต้นตลาดปรับขึ้นไปกว่า 1% ขณะที่สัญญาทองคำปรับลง 0.7% ที่ 1,897.10 เหรียญ

· นักกลยุทธ์การตลาดจาก IG Markets กล่าวว่า ตลาดค่อนข้างเสียความเชื่อมั่นในชัยชนะอย่างชัดเจนของนายไบเดนในเวลานี้ และผลดังกล่าวได้กระทบกับดอลลาร์ครั้งใหญ่ โดยหนุนให้ดอลลาร์กลับมาแข็งค่า

· นักลงทุนส่วนใหญ่ค่อนข้างผิดหวังหากนายไบเดน พลาดชัยชนะครั้งนี้ เนื่องด้วยเขามีแผนอัดฉีดตลาดครั้งใหญ่ผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเม็ดเงินมหาศาลในการพยุงเศรษฐกิจสหรัฐฯที่เผชิญกับวิกฤต Covid-19

· หัวหน้านักกลยุทธ์ฝ่ายการลงทุนจาก Perpetual กล่าววา โอกาสที่ลดลงและความเป็นไปได้ที่จะเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินมหาศาลในการรับตำแหน่งแรกของทีมบริหารของไบเดน เข้ากดดันราคาทองคำในเวลานี้

· นักวิเคราะห์จาก OANDA ระบุว่า ทองคำไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,912 เหรียญ หลังจากที่นายทรัมป์เอาชนะในรัฐสำคัญๆได้


· Jim Cramer คาด ทองคำส่งสัญญาณขึ้นต่อ เมื่อพิจารณาจากชาร์ทราคาทอง

นายจิม เครเมอร์จาก CNBC ระบุว่า นักลงทุนอาจมองหาช่วงเวลาที่จะเข้าถือสถานะใน “ทองคำ” หรือ “การลงทุนทองคำประเภททองคำอื่นๆ” ท่ามกลางราคาทองคำที่อาจปรับตัวขึ้นได้อีก

หลังจากที่กราฟราคาทองคำจากนักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์และผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งนักวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย Fibonacci กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็น “ทองคำ”, “กองทุนทองคำ SPDR” หรือกองทุน GLD และกองทุน ETFs และ Barrick Gold

ซึ่งภาพที่นำมาเสนอในวาระนี้จะเห็นว่า “ทองคำมีแนวโน้มจะขึ้นได้ต่อ โดยมีปัจจัยหนุนต่างๆจากข่าวในปัจจุบัน” เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุนมักนำมาใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางด้านเงินเฟ้อและเศรษฐกิจ

สัญญาทองคำหรือ Gold Futures ปีนี้ปรับขึ้นได้แล้วประมาณ 25% และมีการปรับตัวลงจากระดับสูงสุดที่ทำไว้ในช่วงต้นเดือนส.ค. ประมาณ -8%

และเมื่อพิจารณาจากกราฟ Continuous Gold Futures ก็คาดการณ์ได้ว่า ราคาทองคำในระยะยาวยังเป็นขาขึ้ ตราบเท่าที่ยังยืนได้เหนือจุดต่ำสุดในเดือนก.ย. บริเวณ 1,870 เหรียญ โดยจะเห็นได้ถึงการทำ Higher Highs และ Higher Lows

ดังนั้น ทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้เป็นเท่าตัว 2,153 เหรียญ หากยังสามารถยืนได้เหนือจุดต่ำสุดของเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และเธอเชื่อว่าราคาผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว พร้อมคาดว่าแนวต้านสำคัญของทองคำในเวลานี้อยู่ที่ 1,910 เหรียญ และ 1,920 เหรียญตามลำดับ

หากผ่านสองจุดดังกล่าวไปได้ก็มีโอกาสจะขึ้นไปทดสอบสูงสุดของเดือนต.ค.ที่ 1,939 เหรียญ

· ราคาซิลเวอร์ปรับลง 1.6% ที่ 23.77 เหรียญ ด้านแพลทินัมปรับลง 0.9% ที่ 858.77 เหรียญ และราคาพลาเดียมปรับลง 0.4% ที่ 2,274.83 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com