• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563

    3 พฤศจิกายน 2563 | Gold News

ทองคำปรับลง ท่ามกลางนักลงทุนรอการเลือกตั้งสหรัฐฯ

· ราคาทองคำปรับตัวลดลง ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้สนใจไปยังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรคริพับลิกัน และนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต


· ราคาทองคำปรับลดลง 0.1% ที่ระดับ 1,892.73 เหรียญ


· สัญญาทองคำเปลี่ยนปลงเล็กน้อย ที่บริเวณ1,893.20 เหรียญ


· นักเศรษฐศาสตร์ประจำ OCBC Bank ระบุว่า ขณะนี้ความเชื่อมั่นถูกแขวนไว้บนเส้นด้าย ทุกคนค่อนข้างไม่แน่ใจว่าการเลือกตั้งสหรัฐฯจะไปในทิศทางใด


· ตราบใดที่เดโมแครตยังไม่สามารถครองเสียงข้างมากได้ ก็จะก่อให้เกิดคำถามในเรื่องมาตรการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ ขณะที่ความไม่แน่นอนหรือการค้านเสียงเลือกตั้งมีแนวโน้มจะช่วยหนุนดอลลาร์และกดดันราคาทองคำ


· การสำรวจการเลือกตั้งแสดงให้เห็นว่า นายโจ ใบเดน มีคะแนนนำ แต่การแข่งขันระหว่างทั้งเขาและนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครพรรครีพับลิกันยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดในหลายรัฐฯ


· นักวิเคราะห์ กล่าวว่า การชนะนายโจ ไบเดน จะสามารถช่วยให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้ด้วยนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่


· ด้านนักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดประจำ ED&F Man Capital Markets กล่าวว่า ความจริงที่ว่าไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบใหม่ที่ทำให้ทองคำปรับตัวลดลงมาและอาจไม่เกิดขึ้น หากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับการเลือกตั้งอีกครั้งเนื่องจากต้องใช้เวลาในการเจรจากับพรรคเดโมแครต


· นักวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Reuters ระบุว่า ด้านเทคนิคราคาทองคำอาจปรับตัวสูงขึ้นที่ระดับ 1,912 เหรียญ เนื่องจากาสามารถผ่านแนวต้านที่ 1,887 เหรียญขึ้นไปได้


· รวมทั้งยังมีการประชุมเฟดในวันที่ 4-5 พ.ย.ที่ตลาดให้ความสนใจ


· StoneX - ทองคำ vs เลือกตั้ง อาจเห็นความไม่ชัดเจนของผลการเลือกตั้งได้ในวันพุธนี้



หัวหน้านักวิเคราะห์จาก StoneX ระบุว่า ตลาดอาจไม่ได้รับความชัดเจนของผลคะแนนเลือกตั้งภายในวันนี้ รวมถึงวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย หรือแม้แต่วันถัดไป เนื่องจาก "ความเป็นไปได้ของบัตรลงคะแนนที่ส่งมาทางไปรษณีย์" ที่อาจใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะทราบความชัดเจนของผลคะแนนเลือกตั้ง

ซึ่งภาพรวมความไม่ชัดเจนทั้งหมดก็ทำให้ประเทศไทยยัง "ทรงตัว" อยู่ในขณะนี้ได้ โดยราคาทองคำยังเผชิญกับภาวะ Oversold ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว แม้จะมีทดสอบแนวต้าน 1,900 เหรียญบ้าง (เส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 10 วัน และ 20 วัน) แต่บางช่วงราคาก็มีการปรับลดลงทดสอบแนวรับเส้น Fibonacci Retracement 1,873 เหรียญ


· ราคาซิลเวอร์ปรับขึ้น 0.1% ที่ 24.07 เหรียญ ด้านแพลทินัมปรับขึ้น 0.2% ที่ 860.46 เหรียญ และราคาพลาเดียมปรับขึ้น 1.1% ที่ 2,235.88 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com