• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2563

    22 ตุลาคม 2563 | SET News
   


·         หุ้นเอเชียปรับลดลง ดอลลาร์แข็งค่า จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง ท่ามกลางการปรับแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ เนื่องจากเหล่านักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับกับการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ชะลอตัวและการระบาดของไวรัสโคโรนาทั่วทั้งโลก

การร่วงลงของตลาดเอเชียดูเหมือนจะยังคงดำเนินต่อไปในยุโรปทำให้หุ้นในยุโรปเคลื่อนไหวแดนลบติดต่อกัน 4 วันทำการ

ขณะที่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลกได้รับผลกระทบย่างมากหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวหาพรรคเดโมแครตว่าไม่เต็มใจที่จะประนีประนอมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ตามรายงานความคืบหน้าในวันก่อนหน้า

และยังไม่มีความชัดเจนว่าการเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจจะดำเนินต่อไปก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันที่ 3 พ.ย.ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับลดลง 0.13%

 

·         หุ้นญี่ปุ่นปรับลดลง ถูกกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยนและความไม่แน่นอนทางการเมืองสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง เนื่องจากการปรับแข็งค่าของค่าเงินเยนที่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการภาคการส่งออก และความกังวลว่าจะไม่บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯจนกว่าจะถึงหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.

โดยเงินเยนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการเจรจาที่หยุดชะงักในการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐฯ

เหล่าเทรดเดอร์บางรายกำลังลดความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงก่อนการเลือกตั้งของสหรัฐฯซึ่งอาจ จำกัดกำไรในหุ้นญี่ปุ่น ขณะที่ผู้ติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้นในยุโรปและสหรัฐฯยังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด -0.70% ที่ระดับ 23,474.27 จุด ด้านดัชนี Topix ปิด -1.09% ที่ระดับ 1,619.79 จุด

 

·         หุ้นจีนปิดลดลง ถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มสุขภาพและบริษัทอุตสาหกรรม

ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวลดลง จากหุ้นกลุ่มสุขภาพและอุตสาหกรรม ท่ามกลางเหล่านักลงทุน

เนื่องจากนักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังผู้กำหนดนโยบายที่จะสร้างสมดุลระหว่างความจำเป็นในการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคงและการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน

โดยดัชนี blue-chip CSI300 ปิด -0.3% ที่ระดับ 4,777.98 จุด ด้านดัชนี Shanghai Composite ปิด -0.4% ที่ระดับ 3,312.50 จุด

 



·         หุ้นยุโรปปรับตัวลง จากเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยืดออกไป

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดแดนลบ โดย Stoxx600 เปิด -0.9% ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทางด้านหุ้นกลุ่มรถยนต์เปิด -1.5% จึงเป็นตัวนำให้หุ้นส่วนใหญ่รวมถึงหุ้นหลักๆเคลื่อนไหวแดนลบ

การเจรจาการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯดูจะเป็นที่สนใจของ "ตลาดทั่วโลก" แต่ความไม่แน่นอนว่าจะสามารถตกลงได้หรือไม่ก่อนเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย. ก็ดูจะกรทบตลาดอยู่ แม้ว่าจะมีถ้อยแถลงเชิงบวกจากกลุ่มผู้แทนทั้งสองฝ่าย


สายการบิน British Airways เจ้าของ IAG เผยยอดขาดทุนกว่า 1.3 พันล้านยูโรจากการลดเที่ยวบิน

 

·         อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) รวมถึง ประกาศ ข้อกำหนด และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง โดยให้มีผลตั้งแต่เวลา 12.00 น.ในวันที่ 22 ต.ค.63 เป็นต้นไป

- ปิดเช้าบวก 5.39 จุด ขานรับนายกฯยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในกทม.ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิดช่วงเช้าวันนี้ที่ระดับ 1,221.87 จุด เพิ่มขึ้น 5.39 จุด (+0.44%) มูลค่าการซื้อขายราว 35,771 ล้านบาท

การซื้อขายหุ้นช่วงเช้าวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยดัชนีทำระดับสูงสุดที่ 1,223.48 จุด และทำระดับต่ำสุดที่ 1,204.73 จุด

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com