• CEO ของ UBS แนะตลาดการเงินไม่ควรมองข้ามสถานการณ์ทางการเมือง

    21 ตุลาคม 2563 | SET News

CEO ของ UBS แนะตลาดการเงินไม่ควรประเมินสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองต่ำเกินไป

เจ้าหน้าทีาฝ่ายบริหาร (CEO) ของธนาคาร UBS แนะว่าเราไม่ควรประเมินสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในเวลานี้ต่ำเกินไป และจะเห็นได้ว่าในเวลานี้มักจะหยิบยกประเด็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ Covid-19 ในปัจจุบัน

แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามและไม่ควรประเมินถึงเรื่องพวกนี้ต่ำเกินไป คือ ภาวะความไม่แน่นอนในยุโรปและความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับจีนที่ยังคงมีอยู่

ถึงแม้นักการเมืองในยุโรปจะผ่อนคลายต่อความตึงเครียดกับตุรกี, รัสเซีย และเบราลุสลงไปบ้าง แต่ก็เป็นเพียงการพูดคุยได้บางส่วน ซึ่งในขณะเดียวกันข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนก็ยังไม่ถูกแก้ไขอย่างเต็มรูปแบบแม้จะมีการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกร่วมกัน

นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมากคือ ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งจะมีผลกับกลุ่มนักลงทุนที่อาจให้การตอบรับกับนโยบายของผู้ชนะเป็นเรื่องแรก เนื่องจากคุณจะเห็นถึงแผนภาษีและมาตรการกระตุ้นทางการเงิน ที่อาจส่งผลต่อการเข้าถือหุ้นกลุ่มดังกล่าว

และเมื่อพิจารณาข้อแตกต่างด้านภูมิศาสตร์ เชื่อว่า “เอเชีย” และ “ตลาดหุ้นสหรัฐฯ” มีโอกาสปรับขึ้นมาได้อย่างมาก ขณะที่ยุโรปยังปราศจากการแข่งขันด้านการค้า

ืที่มา: CNBC



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com