• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 18 กันยายน 2563

    18 กันยายน 2563 | SET News
    



·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความผิดหวังของการดำเนินนโยบายของบรรดาธนาคารต่างๆในสัปดาห์นี้ ขณะที่ไม่มีแนวโน้มการกระตุ้นใหม่ๆ

 

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.4%


 

 

·         หุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น ท่ามกลางนโยบายของซูงะช่วยหนุนบริษัทซอฟต์แวร์ และกดดันหุ้นโทรคมนาคม

 

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับนโยบายของนายซูงะ โยชิฮิเดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น แต่มูลค่าในตลาดที่อยู่ในระดับสูง ประกอบกับทิศทางผลประกอบการที่ไม่แน่นอนก็ดูจะทำให้นักลงทุนมีความระมัดระวังก่อนช่วงวันหยุดยาว

 

โดย

หุ้นโทรคมนาคมอยู่ภายใต้แรงกดดันใหม่ หลังจากนายซูงะ สั่งให้รัฐมนตรีพิจารณาลดค่าโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่มุ่งเน้นมายาวนาน

 

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.18% ที่ระดับ 23,360.30 จุด ด้านดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 0.49% ที่ระดับ 1,646.42 จุด


 

 


·         หุ้นยุโรปเคลื่อนไหวผสมผสาน ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่พุ่งสูงขึ้น และตลาดให้ความสนใจไปยังหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯ

 

ตลาดหุ้นยุโรปเคลื่อนไหวผสมผสานกันในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนให้ความสนใจไปยังยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้น และข้อมูลเศราฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น แม้ว่าหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯจะปรับลง

 

โดยดัชนี Stoxx600 ทรงตัว ด้านหุ้นการท่องเที่ยวและพักผ่อนร่วงลง 1.3% ขณะที่หุ้นทรัพยากรเพิ่มขึ้น 1%



 

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์


 

·         นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวเปิดงาน Bangkok Fintech Fair 2020 ว่า ธปท.ให้ความสำคัญกับการผลักดันการพัฒนาและลงทุนด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีในระบบการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ภาคการเงินและภาคธุรกิจในการลดต้นทุน บริหารจัดการความเสี่ยง และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการให้บริการได้ดีขึ้น

 

·         โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ปีนี้ ส.อ.ท.ยังคงเป้าหมายการผลิตรถยนต์ จำนวน 1.4 ล้านคัน แบ่งเป็น การผลิตเพื่อขายในประเทศ 7แสนคัน และการผลิตเพื่อส่งออก 7 แสนคัน เนื่องจากเห็นสัญญาณฟื้นตัวยอดขายรถยนต์ในประเทศ โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์เพิ่มขึ้

 

·         คลังเร่งสรุปมาตรการ "คนละครึ่ง" เสนอ ครม.สัปดาห์หน้าเตรียมเปิดให้เริ่มลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com วันที่ 16 ต.ค.นี้ ใช้เงินได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.เป็นต้นไป เร่งเปิดลงทะเบียนร้านค้ารายย่อยเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ส่วนร้านค้าเดิม 180,000 ร้านที่ร่วมโครงการชิมช้อปใช้อยู่แล้วไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

 

·         ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่า โครงการ "คนละครึ่ง" วงเงิน 30,000 ล้านบาทและ มาตรการเติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่ม 500 บาท จะมีเม็ดเงินรวม 150,000-200,000ล้านบาทช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสที่ 4 ติดลบน้อยลง 2-3% และจะค่อยๆฟื้นตัวเป็นบวกได้ ตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีหน้า มาอยู่ที่ 0-2% และหากมีการนำมาตรการชิม ช้อป ใช้ จะยิ่งทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น

 

·         นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหาบุคคลมารับตำแหน่งรมว.คลังคนใหม่ว่า จะมีความชัดเจนภายในเดือนต.ค.นี้

 

 

อ้างอิงจากสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ

 

·         เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 63 เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 7 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,497 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดผู้เสียชีวิต 58 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 3,328 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 111 ราย

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เผย ล่ามแรงงานไทยประจำซาอุดีอาระเบีย ติดโควิด-19 เสียชีวิตแล้วที่รพ.ราชวิถี นับเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 59 ในไทย

 

·         นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ยืนยันว่าขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต ราย ที่รพ.ราชวิถี โดยผู้ป่วยรายนี้ เป็นล่ามให้แรงงานไทยที่ซาอุดีอาระเบีย ติดเชื้อตั้งแต่ที่ซาอุฯ และประสานส่งตัวมารักษาที่รพ.ราชวิถี เมื่อต้นเดือน ก.ย. 2563 โดยขณะที่ส่งตัวมายังรพ.ราชวิถีนั้นผู้ป่วยอาการค่อนข้างหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เมื่อมาถึงได้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ แต่ก็ไม่พบเชื้อฯ แต่เมื่อทำการเอ็กซเรย์พบว่า การทำงานของปอดเสียหายแล้วมี ถือว่าอาการค่อนข้างหนัก และเสียชีวิตเมื่อช่วงประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา ที่รพ.ราชวิถี

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com