• Trading View | วิเคราะห์ทิศทางทองสัปดาห์นี้ 7 - 11 ก.ย.

    8 กันยายน 2563 | Gold News
 
Trading View | วิเคราะห์ทิศทางทองสัปดาห์นี้ 7 - 11 ก.ย.

นักวิเคราะห์รายหนึ่งจาก Trading View วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบการสะสมพลัง หลังราคามีการ Breakout และทำคลื่นใหม่จากแรงขายทำกำไรที่เข้ามาตลอดช่วง 2 วันของสัปดาห์ที่แล้ว โดยภาพรวมทองคำยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และทองคำดธจะสามารถปรับขึ้นได้ต่อจากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ รวมถึงการอ่อนค่าของดอลลาร์ ประกอบกับการที่ประธานเฟดกล่าวย้ำถึงท่าทีการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินและการจะคงดอกเบี้ยต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องวัคซีนในหลายๆประเทศก็ยังมีความไม่แน่นอน ดังนั้น ทองคำดูจะได้ประโยชน์แบ Win Win จากความไม่แน่นอนที่ยังคงมีอยู่ โดยสัปดาห์นี้จับตาการประชุมอีซีบี และข้อมูลเศษฐกิจสำคัญต่างๆ

กราฟ

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวแดนลบในกรอบสะสมพลัง แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนภาพทางเทคนิคในการยืนัยนการปรับขึ้นอีกครั้ง และทองคำยังคงเป็นขาขึ้นจากการที่ดอลลาร์อยู่ในทิศทางอ่อนค่า ขณะที่ทิศทางเศรษบกิจอ่อนค่าก็ดูจะยังสนับสนุนให้เกิดการอัดฉีดเม็ดเงินอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้ง โดยเราวิเคราะห์ทิศทางทองได้ 2 กรณี

1. ทองคำปิดเหนือแนวรับ จนกว่าจะทรงตัวได้เหนือ 1,945 เหรียญ และหากผ่านระดับดังกล่าวไปได้ก็มีโอกาสไปแตะ 1,963 เหรียญ และอาจไปได้ถึง 1,989 เหรียญ

2. สำหรับการลงทุนขา Short แนะนำให้เป็นแบบ Scalp Trade เท่านั้น

มุมมองขาขึ้น ภาวะขาขึ้นของทองคำยังมีอยู่ โดยราคามีการเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ และแนวต้านโดยปราศจากความชัดเจนของทิศทางจนกว่าจะมีการ Breakout ได้ก่อน โดยคาดว่าทองคำมีโอกาสปรับขึ้นทดสอลและสามารถ Break เทรนได้ โดยส่วนหนึ่งมาจากทางเทคนิค และปัจจัยความกังวลต่างๆที่จะมาเป็นตัวช่วยทองคำ ประกอบกับการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง รวมถึงความตึงเครียดทางการเมืองอีกด้วย ซึ่งโดยองค์รวมทั้งหมดนี้ดูจะเป็นบวกต่อราคาทองคำ และจากแพทเทิร์นกราฟ สะท้อนได้ถึงการที่ทองคำยังทำ New Highs ที่มีโอกาสไปได้ถึง 2,700 เหรียญ

มุมองขาลง ยังไม่กลับเป็นขาลง

มุมมองระยะยาว ทองคำยังเป็นขาขึ้นและคาดว่ามีโอกาสขึ้นต่อ

ทองคำมีความเป็นไปได้ทั้ง 2 กรณ๊ แต่มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นมากกว่า โดยทองคำเหมาะที่จะหาจังหวะเข้าซื้อบริเวณ 1,936 เหรียญ เพื่อทำกำไรบริเวณเป้าหมาย 1,945 เหรียญ และ 1,963 เหรียญ พร้อมด้วยการวาง Stop Loss หากต่ำกว่า 1,924 เหรียญ ขณะที่เป้าหมายระยะยาวอยู่ที่ 1,989 เหรียญ เป็นลักษณะเข้าซื้อเมืีอราคาอ่อนตัวบริเวณแนวรับ หรือ Break ลงมา และปิดขายทำกำไรตามระดับเป้าหมายข้างต้น ส่วนผู้สนใจสถานะฝั่ง Short เน้นเล่นเร็วแบบ Scalp Trade เท่านั้น

ที่มา: Trading View
 

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com