• KITCO SURVEY | ทิศทางทองสัปดาห์นี้ เชื่อมั่นกลับหาตลาดหุ้น-ดอลลาร์แข็ง

    8 กันยายน 2563 | Gold News
 

ผลสำรวจรายสัปดาห์ล่าสุดของ Kitco เผยว่า ความเชื่อมั่นในตลาดทองคำเริ่มกลับมาลดลงเล็กน้อย ท่ามกลางระดับราคาที่ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบสะสมพลัง

ทั้งนี้ กลุ่มนักลงทุนรายย่อยยังคงมองทองคำเป็นขาขึ้นในระยะสั้นๆ ขณะที่นักวิเคราะห์มองความเชื่อมั่นดูจะกลับหาตลาดหุ้นสหรัฐฯมากกว่า หลังจากที่ถูกแรงเทขายก็ทำให้ภาพของทองคำเป็นขาลงระยะสั้นๆ ดังนั้น ในจังหวะที่ราคาลงแบบนี้ นักวิเคราะห์หลายรายจึงมองเป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อทองคำ

นักกลยุทธ์ค่าเงินอาวุโสจาก DailyFX.com กล่าวว่า ปัจจัยในตลาดทองยังคงแข็งแกร่ง

ประธานจาก Blue Line Futures แสดงมุมมองต้องการทองคำในระดับราคาต่ำเพื่อเข้าซื้อเพิ่ม จากการมองทองคำเป็นขาขึ้น

สำหรับสัปดาห์นี้ นักลงวิเคราะห์หลายๆฝ่ายก็ยังคาดว่าอาจเห็นราคาปรับตัวลงต่อได้จากการแข็งค่าของดอลลาร์

กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Manangement กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ในเวลานี้มีการทำสถานะ Short Position อย่างหนาแน่นในตลาดและยังไม่มีการปิดสถานะมากนักในจังหวะที่มีการปรับตัวขึ้น แต่ภาพรวมของทองคำก็ยังเป็นทิศทางขาขึ้นในระยะสั้นๆ จากความไม่แน่นอนของตลาดที่อาจหนุนสินทรัพย์โลหะมีค่า และดอลลาร์อาจมีการอ่อนค่าลงได้

หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Commerzbank กล่าวว่า ราคาทรงตัวในกรอบระยะสั้นๆ แม้ว่าดอลลาร์จะแข็งค่าและเข้ากดดันทองคำบ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ทองคำ Break หลุดแนวรับ ณ ปัจจุบันลงมาได้ โดยตลาดมีการเคลื่อนไหวแบบสะสมพลังที่อาจจะนานขึ้น โดยไม่กระทบกับภาพขาขึ้นระยะยาว แม้ว่าทองคำจะยังไม่อาจกลับขึ้นเหนือ 2,000 เหรียญได้ในเวลานี้ แต่ก็ไม่มีแนวโน้มเช่นกันว่าจะเห็นทองคำอยู่ต่ำกว่า 1,900 เหรียญ


ที่มา: Kitco 

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com