• Kitco Survey | ความเชื่อมั่นนักลงทุนทองเพิ่มขึ้น คาดทองมีโอกาสทดสอบ 2,000 เหรียญสัปดาห์นี้

    31 สิงหาคม 2563 | Gold News
 

ผลสำรวจ Kitco รายสัปดาห์ สะท้อนว่า หลังจากที่ราคามีการสะสมพลังต่ำกว่า 2,000 เหรียญมาตลอดช่วง 2 สัปดาห์ ก็มีกระแสคาดการณ์กลับมาอีกครั้งว่าทองคำอาจกลับทดสอบระดับสำคัญทางจิตวิทยาได้ในสัปดาห์นี้

 

ประธานนักวิเคราะห์จาก Darin Newsom Analysis กล่าวว่า ในทางเทคนิคจากกราฟรายสัปดาห์จะเห็นได้ถึงแนวโน้มขาลงของทองคำ แต่เราไม่แนะนำให้ทำการขายทองคำใดๆในเวลานี้ โดยทั้งทองคำและซิลเวอร์ ต่างก็เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงของนักลงทุนจากความไม่แน่นอนต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลก

 

บรรดานักวิเคราะห์ส่วนใหญ่กว่า 80% และกลุ่มนักลงทุนส่วนใหญ่ 57% มองว่าทองคำยังเป็นขาขึ้น โดยความเชื่อมั่นดังกล่าวกลับสู่ตลาดอีกครั้งจากความต้องการถือครองทองคำจากความกังวลในเรื่องเงินเฟ้อที่สูงขึ้น หลังประธานเฟดกล่าวถ้อยแถลงในคืนวันพฤหัสบดีที่ระบุถึงการจะปล่อยให้เงินเฟ้อปรับขึ้นสูงกว่าระดับเป้าหมาย 2% รวมทั้งความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน

 

ประธาน CEO ของ Adrian Day Asset Management กล่าวว่า ท่าทีผ่อนคลายทางการเงินของประธานเฟดในการประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล ดูจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ โดยทองคำกลับมาเป็นขาขึ้น หลังจากที่เผชิญภาวะสะสมพลังที่ผ่านมา รวมถึงทองคำยังมีโอกาสในการหาจังหวะเข้าซื้อ แต่ดูเหมือนทุกๆการปรับขึ้นจะมีการเผชิญกับแรงขายทำให้ราคาอ่อนตัวลงมา

 

 

หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายจาก MKS SA มองทองคำเป็นขาขึ้นเช่นกัน แม้ทองคำจะเคลื่อนไหวเหนือ 1,900 เหรียญ ท่ามกลางดอลลาร์ที่ยังไม่สามารถ Break เหนือแนวต้านสำคัญไปได้ จึงทำให้ทองคำมีโอกาสจะขึ้นต่อไป 2,000 เหรียญได้ รวมทั้งเมื่อพิจารณาปัจจัยต่างๆทั่วโลก ก็จะเห็นว่ามีโอกาสที่จะทำให้ทองคำปรับขึั้น

 

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group คิดว่าทองคำเป็นขาขึ้นเช่นกันในระยะสั้น จากการที่เฟดมีท่าทีสนับสนุนตลาดแรงงานและเงินเฟ้อ โดยที่เฟดยังเลือกคงดอกเบี้ยระดับต่ำ ขณะที่อัตราคนว่างงานเวลานี้ สื่อถึงการที่เฟดจะทำการสนับสนุนตลาดแรงงาน และนี่คือปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ และถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเห็นทองคำกลับทดสอบ 2,000 เหรียญ ก็ยังไม่น่าดีใจจนกว่าจะเห็นราคาทองคำยืนได้เหนือ 2,010 เหรียญ

 

ขณะที่ในปัจจุบันทองคำก็ไม่ใช่ขาลง ดังนั้น นักลงทุนบางส่วนก็ยังไม่คิดว่าทองคำจะยุติภาวะสะสมพลังได้ในเร็วๆนี้

 

หัวหน้านักกลุยทธ์ค่าเงินจาก Forexlive.com มองว่า ทองคำน่าจะเคลื่อนตัวในกรอบในระยะสั้นๆ ท่ามกลางนักลงทุนที่ตอบรับกับท่าทีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินฉบับใหม่ของเฟด  โดยจะเห็นได้ว่าจากถ้อยแถลงของประธานเฟดอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯปรับขึ้นทำสูงสุดรอบ 2 เดือน แต่ก็ยังอยุู่ในกรอบช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่นโยบายผ่อนคลายทางการเงินถือว่าเป็นวกต่อทองคำ แต่ตลาดพันธบัตรก็อาจสร้างความผันผวนให้แก่ตลาดทองได้เช่นกัน

 

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com