• Kitco | ตลาดทองคำร่วง 3% แต่ระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

    20 สิงหาคม 2563 | Gold News

ตลาดทองคำปรับตัวลดลงอย่างมากวานนี้หลังจากที่เฟดส่งสัญญาณยังไม่พร้อมจะทจำกัดอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ขณะที่สมาชิกเฟดมีการหารือถึงทางเลือก โดยเฉพาะเรื่องการจำกัดอัตราผลตอบแทนและเป้าหมายที่อาจช่วยหนุนตลาดทองคำ

หัวหน้านักกลยุทธ์ค่าเงินจาก Forexlive.com กล่าวว่า ตลาดทองคำค่อนข้างชัดเจนว่าต้องการที่จะรอเห็นการคุมเส้นอัตราผลตอบแทน แต่เฟดก็ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวจึงทำให้ราคาทองคำมีแรงเทขายเข้ามาบ้าง แต่ภาพรวมก็ไม่ได้ทำให้รูปเกมของตลาดเปลี่ยนแปลงไป เพียงแต่ต้องใช้เวลาเพื่อรอให้เฟดแสดงถึงการที่จะเดินหน้าหนุนเศรษฐกิจสหรัฐฯเพิ่ม

ดังนั้น การปรับตัวลดลงของราคาทองคำจึงถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักลงทุนที่รอเปิดสถานะ

นักวิเคราะห์บางส่วน คาดว่า ตลาดมีการเข้าสู่สภาวะสะสมพลังหลังจากที่มีการปรับขึ้นเกินคาดอย่างมากในปีนี้

ถึงแม้ว่าจะมีแรงเทขายที่เข้ามากดดันตลาด แต่หลายๆคนก็เชื่อว่าทองคำจะยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น

นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก CMC Markets กล่าวว่า เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ที่ราคาทองคำมีการทำ Record High และแนวโน้มหลักก็เป็นขาขึ้น

นักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์จาก TD Securities กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ที่มองทองเป็นขาขึ้น ก็เริ่มมีคำถามว่าเทรนขาขึ้นจะสิ้นสุดเมื่อไร โดยที่เขาคิดว่าตลาดจะยังอยู่ในกรอบแต่มีการปิดในระดับสูง และทองคำมีแนวโน้มจะถูกปรับสถานะในตลาดทองหลังจากที่ระยะสั้นๆเผชิญกับความผันผวน แต่เราก็เชื่อว่าทองคำยังมีโอกาสขึ้นได้ต่อ อันจะเห็นได้จากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปในระดับที่สูงขึ้น และความไม่แน่นอนต่างๆทางเศรษฐกิจ โดยที่ระยะยาวเชื่อว่าทองคำจะยังไม่เปลี่ยนทิศทางไป

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com