• Trading View | วิเคราะห์ทองสัปดาห์นี้ 17-21 ส.ค.63

    17 สิงหาคม 2563 | Gold News

นักวิเคราะห์จาก Trading View ระบุว่า ราคาทองคำสัปดาห์ที่แล้วค่อนข้างแกว่งตัวแรงกว่า 180 เหรียญ ซึ่งถือเป็นการร่วงลงรายวันที่มากที่สุดจากสภาวะ Overbought ขณะที่ปัจจัยต่างๆไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป โดยราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นไปได้อีกครั้งจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป และยังคงมีผลกระทบเชิงลบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา รวมถึงภาวะตึงเครียดทางการเมือง โดยสัปดาห์นี้ตลาดให้ความสนใจกั

- รายงานประชุมเฟดเดือนก.ค.

- การประกาศผลประกอบการบริษัท

- การประกาศข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ

ราคาทองคำหลังจากร่วงลงรายวันครั้งใหญ่ ในทางเทคนิคก็ดูจะมีการปรับฐานของราคา โดทองคำขาขึ้นเวลานี้มีแพทเทิร์นเป็น Head and Shoulders และการ Breakout ลงมาก็ยิ่งการันตีถึงเทรนดังกล่าว โดยเราคาดการณ์ทิศทางทองไว้ดังนี้

1. หากราคาปิดเหนือแนวรับ และสามารถไปถึง 1,963 เหรียญได้ ก็มีโอกาสขึ้นไปที่ 1,989 เหรียญ และมีโอกาสถึง 2,008 เหรียญ

2. ไม่เหมาะจะทำการ Short ยกเว้นจะเล่นแบบ Scalping Trades

มุมมองขาขึ้น - ทิศทางขาขึ้นของทองคำอ่อนกำลังลงหลังจากที่ปิดแดนบวกต่อเนื่อง 9 สัปดาห์ ขณะที่ภาพรวมทางเทคนิคทองคำยังมีสัญญาณเชิงบวกเพื่อรอกลับขึ้นทดสอบเทรนขาขึ้นอีกครั้งบริเวณ Neckline ของแพทเทิร์น Inverse head and shoulders โดยปัจจัยหนุนทองคือความตึงเครียดที่ยังมีอยู่ และในส่วนของปัจจัยพื้ันฐานและทางเทคนิคที่ยังมีอยู่ ที่มีโอกาสเห็นทองคำปรับขึ้นได้เหนือ 2,300 เหรียญขึ้นไป แม้ว่าระยะสั้นและกลางจะมีการอ่อนตัวลงมาบ้าง

มุมมองขาลง - ยังไม่ใช่โอกาสดีสำหรับการทำกำไรขาลงแม้จะเห็นราคาอ่อนตัวลงมา

ภาพระยะยาว ทองคำยังเป็นขาขึ้น และคาดว่ามีโอกาสขึ้นต่อ

ความเป็นไปได้ในการลงทุนยังมี 2 ทิศทาง แต่การจะเป็นขาขึ้นอีกครั้งอาจต้องมีแรงซื้อเพื่อหนุนให้ราคาขึ้นไปเหนือ 1,945 เหรียญ และจะมีเป้าหมายที่ 1,963 และ 1,989 เหรียญตามลำดับ โดยระดับ Stop Loss จะอยูบริเวณต่ำกว่า 1,932 เหรียญ ขณะที่เป้าหมายทำกำไรระยะยาวของทองอยู่ที่ 2,008 เหรียญ จึงแนะนำหาจังหวะเข้าซื้อบริเวณแนวรับเพื่อเปิดสถานะ Long รอทำกำไรตามแนวต้านหรือเป้าหมายที่แนะนำ

สถานะ Short จะสามารถเล่นได้แบบ Scalping Trades เท่านั้น


ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com