• Kitco Survey | หลังทองผันผวน แต่ความเชื่อมั่นก็ยังเป็นขาขึ้นและมีโอกาสกลับ 2,000 เหรียญ

    17 สิงหาคม 2563 | Gold News



ราคาทองคำพร้อมที่จะปรับตัวขึ้นต่อในสัปดาห์นี้หลังจากที่ราคาค่อนข้างมีการปรับฐานลงมาอย่างมากในตลาด และส่งผลให้ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำส่วนใหญ่กว่า 59.8% และนักเก็งกำไรส่วนใหญ่ 61.5% เชื่อว่ามีโอกาสเห็นทองคำขึ้นได้

 

สัปดาห์ที่แล้วทองคำมีการปรับฐานลงมากว่า 200 เหรียญ จากแถว 2,060 เหรียญ ทำต่ำสุดที่ 1,880 เหรียญ ก่อนจะเคลื่อนไหวแถว 1,950 เหรียญ

 

ภาพรวมอุปสงค์ และในทางเทคนิคก็ยังคงบ่งชี้ถึงสภาวะทองคำขาขึ้นได้ โดยทองคำมีโอกาสปรับขึ้นมาที่ 2,000 เหรียญอีกครั้ง โดยอย่างเร็วสุดคือสัปดาห์นี้

 

รองประธานฝ่ายการซื้อขายโลหะมีค่าของ MKS SA กล่าวว่า ทองคำค่อนข้างเคลื่อนไหวปรับฐาน และตลาดยังเชื่อว่าทิศทางขาขึ้นของทองคำนั้นยังไม่จบ จึงมีโอกาสเห็นทองคำขึ้นไปที่ 2,000 เหรียญได้ และน่าจะเป็นขาขึ้นไปจนกว่าจะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

 

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก Blue Line Futures มองตลาดทองคำยังมีหลายปัจจัยในการรอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และเชื่อว่าทองคำจะยังสดใส โดยต้องรอการปรับฐานรอบนี้ ซึ่งระดับแนวรับที่ดีของทองคำจะอยู่ที่ 1,900 เหรียญ และ 1,874 เหรียญ ขณะที่เป้าหมายอยู่ที่ 2,000 เหรียญ แต่หากทองคำถึง 2,000 เหรียญ ก็มีโอกาสปรับตัวลดลงมาอีกได้

 

ประธานจาก Pheonix Futures and Options กล่าวว่า ภาพใหญ่ในระดับมหพภาคยังเป็นบวกต่อราคาทองคำและยังไม่มีอะไรมาเปลี่ยนเหตุผลที่ทำไมทองต้องขึ้นต่อได้ โดยตลาดทองยังมีแรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางต่างๆทั่วโลกยังคงนโยบายดอกบี้ยในระดับต่ำ ซึ่งยังเป็นสัญญาณบวกต่อราคาทองคำ

 

กรรมาธิการจาก Eureka Miner ระบุว่า แม้ทองคำจะมีการปรับตัวลงแต่ก็จะเห็นการปรับขึ้นได้อย่างรวดเร็วเหนือ 1,900 เหรียญ และยิ่งตอกย้ำสัญญาณของโอกาสที่จะขึ้นได้ต่อ ซึ่งเขาเชื่อว่า ปีนี้ทองคำยังมีเป้าหมายที่ 2,2000 เหรียญขึ้นไป

 

นักวิเคราะห์จาก TD Securities กล่าวว่า ข้อมูลยอดค้าปลีกที่ยังอยู่ในแดนขยายตัว ทำให้ราคาทองคำมีการอ่อนตัวกลับลงมาบ้าง แต่นักลงทุนก็ยังไม่ควรที่จะเข้าซื้อเมื่อระดับราคานั้นลดลงมา เพราะยังคงมีความผันผวนอยู่บ้าง  ซึ่งภาพรวมทองคำแม้จะมีสัญญาณเชิงบวก แต่ก็จะเห็นว่าราคาทองคำมีโอกาสที่จะลงมาต่อ ซึ่งบริเวณ 1,850 เหรียญ ดูจะเป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับทองคำอีกครั้ง

 

รองผู้อำนวยการฝ่าย Hedging ของ Walsh Trading มองทองคำเคลื่อนไหวในกรอบไร้ทิศทาง หลังจากที่เคลื่อนไหวครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประกอบกับแรงเทขายทำกำไรที่เกิดขึ้นในตลาด ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องมีการลดสถานะ และกลับมาเก็งกำไรในกลยุทธ์ Sideways


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com