• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 สิงหาคม 2563

    11 สิงหาคม 2563 | Gold News
  

· ทองลงหลุด 2,000 เหรียญ จากแรงเทขายทำกำไร


นักวิเคราะห์จาก FXStreet กล่าวว่า ทองคำร่วงหลุดหลังจากที่มีการปรับฐาน โดยกลับมาซื้อขายแถว 1,990 เหรียญ หรือร่วงลงกว่า 33 เหรียญในวันนี้ ขณะที่ภาพรวมร่วงลงมาแล้วกว่า 85 เหรียญ จากสูงสุดที่ทำไว้บริเวณ 2,075 เหรียญ

ด้านซิลเวอร์ก็ปรับตัวลดลงตาม และมาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 28 เหรียญ อย่างไรก็ดี การเคลื่อนไหวดังกล่าวมาจากแรงเทขายทำกำไรเป็นสำคัญ


ทองร่วง ดอลลาร์รีบาวน์ จับตาตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน


· ราคาทองคำปรับตัวลงจากดอลลาร์แข็งค่าหลังจีนโต้กลับสหรัฐฯด้วยการประกาศคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเพิ่ม จึงยิ่งตอกย้ำตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ


· นักวิเคราะห์จาก DailyFX กล่าวว่า ส่วนหนึ่งในการกดดันทองคำมาจากดอลลาร์แข็งค่า และภาพรวมทองคำมีการสะสมพลัง หลังจากที่ปรับขึ้นมาได้ 14% ในช่วง 3 สัปดาห์


· ภาพรวมดอลลาร์เองก็ถูกเข้าถือครองในฐานะ Safe-Haven โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดสภาวะตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่


· ตลาดหุ้นเอเชียมีท่าทีระมัดระวังต่อความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมทั้งปัญหาในฮ่องกง


· เมื่อวานนี้ จีนมีการประกาศคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่สหรัฐฯจำนวน 11 ราย ประกอบด้วยสมาชิกพรรครีพับลิกันของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯด้วย หลังจากที่สหรัฐฯมีการประกาศคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ฮ่องกงและจีน


· บรรดาผู้นำสภาคองเกรสสหรัฐฯและทีมบริหารของนายทรัมป์ พร้อมที่จะเดินหน้าเจรจาข้อตกลงการช่วยเหลือไวรัสโคโรนาร่วมกัน แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิก้นจะสามารถจัดการกับความแตกต่างระหว่างกันได้อย่างไร


· ประธานเฟดสาขาชิคาโก กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องเร่งมือกันจัดทำนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อไวรัคสโคโรนาในสหรัฐฯที่ปรับขึ้นทะลุ 5 ล้านราย


· นักวิเคราะห์อาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า ทองคำยังคงน่าสนใจและมีการปรับขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เวลานี้จึงน่าจะมีการปรับพอร์ตการลงทุนในทองคำในสถานะ Long เพื่อพร้อมเปิดโอกาสไปต่อได้อีกครั้ง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com