• น้ำมันดิบดิ่งลงกว่า 3% จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนแอ ยอดติดเชื้อ Covid-19 พุ่ง

    31 กรกฎาคม 2563 | Economic News

น้ำมันดิบดิ่งลงกว่า 3% จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนแอ ยอดติดเชื้อ Covid-19 พุ่ง


น้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 1.35 เหรียญ หรือคิดเป็น -3.27% หลังจากที่ปรับร่วงลงกว่า 5% ในช่วงต้นตลาด ด้านน้ำมันดิบ Brent ที่สัญญาปัจจุบันจะหมดอายุลงในวันนี้ก็ปิดปรับลง 81 เซนต์ ที่ระดับ 42.94 เหรียญ/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเมื่อคืนนี้จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนแอ ประกอบกับการทวิตเตอร์ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ระบุถึงการจะเลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯออกไปจากกำหนดการในเดือนพ.ย. จึงทำให้นักลงทุนเลือกเทขายสินทรัพย์เสี่ยงออกมา เนื่องจากกำหนดการเลือกตั้งถูกกำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญ ขณะที่นายทรัมป์กลับมองว่าการเลือกตั้งผ่านทางไปรษณีย์ใช่วงวิกฤตจะนำมาซึ่งการโกงการเลือกตั้ง และการเลื่อนวันเลือกตั้งจึงเป็นประเด็นสร้างวามกังวลต่อกลุ่มนักลงทุน

หุ้นส่วนของ Again Capital in New York กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความไม่แน่นอนทางการเมืองอย่างรุนแรงในสหรัฐฯมา่กยิ่งขึ้น หากวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯมีการเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันผลกระทบร้ายแรงจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ในสหรัฐฯซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศหดตัวในอัตราที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในไตรมาสที่สอง


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com