• Kitco | คาดการณ์ราคาทองคำสัปดาห์นี้มองขึ้น (22 - 26 มิ.ย. 63)

    22 มิถุนายน 2563 | Gold News
    

ผลสำรวจราคาทองคำสัปดาห์นี้คาดว่าทองคำจะยังเป็นขาขึ้น ท่ามกลางเฟดที่ส่งสัญญาณว่าจำเป็นต้องพึ่งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการเงินเพิ่มเติม

โดยนักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่กว่า 56% และผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำกว่า 53% มองว่าทองคำสัปดาห์นี้ยังเป็นขาขึ้น

- นักวิเคราะห์การตลาดจาก Price Futures Group กล่าวว่า ราคาทองคำพยายามจะปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยที่ราคาพยายามที่จะ Breakout ออกจากกรอบท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของอุปสงค์ในช่วงการระบาดของไวรัสเมื่อเทียบกับการกระตุ้นทางเศรษฐกิจทั่วโลก ประกอบกับการที่เฟดให้คำมั่นว่าจะทำทุกวิธีเพื่อช่วยฟื้นคืนเศรษฐกิจ และทั้งหมดนั้นก็ได้ส่งผลต่อราคาทองคำในทิศทางเชิงบวก

- หัวหน้านักกลยุทธ์จาก Blue Line Futures กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงมีการทำสถานะ Long ในตลาดอยู่ หลังจากที่ราคา Break ออกจากกรอบที่สะสมพลังไว้ในช่วง 3 เดือน โดยที่เฟดพยายามอย่างมากในการลดค่าเงินดอลลาร์ ประกอบกับพยายามที่จะสนับสนุนภาคการส่งออกของประเทศอย่างจีน ในการสนับสนุนการขนส่งทางเศรษฐกิจ

- นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น ท่ามกลางสัญญาณขาขึ้นในตลาดในช่วงจังหวะการฟื้นตัวของตลาดหุ้นทั่วโลก

- นักกลยุทธ์อาวุโสจาก LaSalle Futures Group มองว่าทองคำมีโอกาสทดสอบ 1,760 เหรียญ ท่ามกลางดอลลาร์ที่อ่อนค่า ขณะที่ทองคำยังทรงตัวได้บริเวณเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 20 วัน

- กรรมการผู้จัดการจาก ForexLive กล่าวว่า ทองคำดูจะทรงตัวได้ดีในสภาวะ Risk-On เช่นนี้ โดยทองคำจะมีระดับสำคัญที่ 1,760 เหรียญ ขณะที่แนวโน้มระยะสั้นมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น

- บรรณาธิการจาก Eureka Miner’s Report ระบุว่าทองคำมีเป้าหมายในสัปดาห์นี้ที่ 1,760 เหรียญ หากผ่านไปได้มีโอกาสทดสอบ 1,800 เหรียญภายในปีนี้ สถานการณ์ของทองคำยังเป็นขาขึ้น โดยต้องจับตาปัจจัยด้านสาธารณสุขและการเมือง อย่างน้อยก็ประเด็นในสหรัฐฯ ขณะที่ถึงแม้จะมีการเร่งกลับมาเปิดทำการในภาคธุรกิจแต่เศรษฐกิจสหรัฐฯก็ดูจะฟื้นตัวได้แบบ V-Shaped

อย่างไรก็ดี หากการกลับมาเปิดทำการนั้นเป็นไปในช่วงระยะสั้นๆจากความเสี่ยงที่จะเกิด Second Wave มากขึ้นจากหลักฐานต่างๆที่บ่งชี้ถึงภาวการณ์ติดเชื้อและการเข้ารักษาในโรงพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้น ก็จะยังมีแรงหนุนเชิงบวกต่อทิศทางทองคำในฐานะ Safe-Haven

- นักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ทองคำมีแนวโน้มปรับตัวลงและจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ โดยที่ราคาทองคำในสัปดาห์หน้าหากยังปรับตัวขึ้นได้ต่อก็มีโอกาสอ่อนตัวลงมาได้บ้าง แต่ภาพรวมก็จะยังเป็นการแกว่งตัวขึ้นในกรอบ จึงอาจเห็นแรงเทขายกลับเข้ามาบ้างเล็กน้อย

- CEO ของ Adrian Day Asset Management ยังคงคาดว่าราคาทองคำระยะสั้นอาจเห็นการปรับตัวลง แม้ว่าระยะยาวจะมีปัจจัยหนุนแต่ราคาก็มีแนวโน้มอ่อนตัวลงมาในระยะสั้นค่อนข้างมาก และสัปดาห์นี้ก็มีโอกาสที่จะเห็นทองคำปรับขึ้นได้อย่างรดวเร็วและมีโอกาสอ่อนตัวลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน จับตาเม็ดเงินไหลเข้าและแรงเทขายของกองทุน ETF

- หัวหน้านักกลยุทธ์การตลาดจาก SIA Wealth Management มองว่า ราคาทองคำน่าจะทรงตัวในระยะสั้นๆ โดยในสัปดาห์ที่แล้วราคาทองคำยังมีการเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,675 – 1,775 เหรียญ ท่ามกลางธนาคารกลางต่างๆที่มีหารือเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินนโยบายการเงิน แต่ยังไม่มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญหลักใดๆ

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com