• KITCO | ผลสำรวจราคาทองคำสัปดาห์นี้ (1-5มิ.ย.) คาดยังปรับขึ้นได้ต่อ

    1 มิถุนายน 2563 | Gold News
    

ผลสำรวจจาก Kitco สะท้อนว่ามุมมองนักลงทุนส่วนใหญ่กว่า 87% และผู้เชี่ยวชาญกว่า 57% ยังเชื่อว่าทองคำจะปรับตัวขึ้นได้ต่อในสัปดาห์นี้

ประธานบริษัท Phoenix Futures and Options LLC ยังเชื่อว่าทองคำจะเป็นขาขึ้น เพราะถึงแม้จะเห็นการปิดสถานะบางส่วนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในสัปดาห์ที่แล้วจากสัญญาส่งมอบเดือนมิ.ย. ที่จะหมดอายุลงไป แต่ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลกก็ยังดูจะช่วยหนุนให้ราคาทองคำที่ถึงแม้จะเผชิญแรงเทขายแต่ก็น่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ

นักวิเคราะห์การตลาดจาก Price Futures Group ก็ยังมองทิศทางทองคำเชิงบวก โดยระบุว่า ถึงจะมีเม็ดเงินไหลกลับสู่ตลาดหุ้น แต่ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐฯและจีน ประกอบกับการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกก็ยังเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ

นักวิเคราะห์จาก Walsh Trading ก็มองทองขึ้นได้ต่อจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ดำเนินไป ซึ่งหากความตึงเครียดไปสู่ภาวะเลวร้ายก็มีโอกาสหนุนราคาทองคำได้ต่อในระยะยาว

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคอาวุโสจาก Kitco มองว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นและยังเป็นทิศทางขาขึ้นอยู่เนื่องจากมีความเสี่ยงในจีนเพิ่มขึ้น

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group กล่าวว่า ไม่เพียงแต่ภาพทางเทคนิคของทองคำ แต่สภาวะทางการเมือง และการอ่อนค่าของดอลลาร์ก็ดูจะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ Gold Futures มีการปรับขึ้นทดสอบ 1,760 เหรียญ และบางทีอาจไปถึง 1,780 เหรียญได้ พร้อมกันนี้จะเห็นได้ถึงระดับราคาที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วันบริเวณ 1,735.2 เหรียญ ซึ่งมีโอกาสเห็นราคารายสัปดาห์ยืนได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันที่ 1,743.9 เหรียญด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เริ่มตั้งแต่จีน ตลอดจนตะวันออกกลางก็ดูจะเป็นปัจจัยที่กดดันดอลลาร์ และคาดจะเป็นแรงหนุนที่ดีให้แก่ราคาทองคำสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์จากอาวุโสจาก RJO Futures กลับมองว่าทองคำน่าจะอ่อนแรงลงในสัปดาห์หน้า โดยทองคำน่าจะยังถูกจำกัดอยู่ในกรอบต่ำกว่า 1,780 เหรียญ ซึ่งหากเราเห็นถึงการปิดสถานะในตลาดหุ้น เราก็อาจเห็นการปิดสถานะในตลาดทองคำด้วยเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนยังคงต้องการขายสินทรัพย์เพื่อถือครองเงินสด ในการนไปปิด Margin Calls นั่นเอง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com