• Gold Survey | คาดทองคำยังขึ้นต่อในสัปดาห์นี้ (25 – 29 พ.ค.)

    25 พฤษภาคม 2563 | Gold News

   

 

บรรดานักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วไปที่ร่วมตอบแบบสอบถามของทาง Kitco ยังคงคาดการณ์ว่าราคาทองคำจะปรับขึ้นได้ในสัปดาห์นี้

 

โดยส่วนใหญ่คาดว่าราคาทองคำจะได้รับแรงหนุนจากมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่เศรษฐกิจของบรรดาธนาคารกลางในหลายๆประเทศ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรนา รวมถึงความเสี่ยงจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ช่วยสนับสนุนให้ราคาทองคำไม่ปรับลงไปมากกว่านี้เมื่อคืนวันศุกร์

 

Phil Flynn นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Price Futures Group ระบุว่า “ไม่ใช่แค่ภาวะอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังสนับสนุนราคาทองคำอยู่เท่านั้น แต่ยังมีประเด็นความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและจีนอยู่ด้วย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจช่วยหนุนให้ราคาสามารถปรับขึ้นทำระดับสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

 

Richard Baker บรรณาธิการของ Eureka Miner’s Report ก็คาดว่าราคาทองคำจะปรับขึ้นต่อในสัปดาห์นี้เช่นกัน พร้อมเสริมว่าราคาทองแดงอาจเผชิญแรงกดดันจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน

 

Bob Haberkorn เจ้าหน้าที่อาวุโสจาก RJO Futures คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์จะปรับสูงขึ้นอีก ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะถยอยกลับมาเปิดทำการกันอีกครั้ง หลังรัฐบาลหลายๆประเทศเริ่มคลายมาตรการ Lockdown แต่การที่รัฐบาลและธนาคารกลางหลายแห่งมีการใช้มาตรการอัดฉีดเงินมหาศาลเข้าสู่เศรษฐกิจ จึงเป็นปัจจัยหลักที่ยังสนับสนุนทองคำ

 

Charlie Nedoss นักการตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group คาดว่าราคาทองคำจะปรับสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากราคาสามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 10 และ 20 วันได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ Adrian Day ประธานสถาบัน Adrian Day Asset Management คาดการณ์ว่าราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะย่อตัวลงก่อนที่จะปรับขึ้นได้อีกครั้งในช่วงสัปดาห์ต่อๆไป

 

โดยราคาอาจย่อตัวลงตามข่าวการกลับมาเปิดทำการของหลายๆเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นสามารถปรับสูงขึ้นได้ รวมถึงราคาทองคำก็มีแนวโน้มที่จะย่อตัวลงตามแรงทางเทคนิคมาได้สักพักใหญ่แล้ว แต่ในสัปดาห์ถัดๆไปยังคงมองราคาทองคำเป็นทิศทางขาขึ้นที่แข็งแกร่ง เนื่องจากมาตรการอัดฉีดเงินครั้งใหญ่ของบรรดาธนาคารกลาง


ที่มา: KITCO

 

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com