• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 มีนาคม 2563

    26 มีนาคม 2563 | Gold News

· ราคาทองคำปรับลดลงท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าจำนวนผู้รับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯที่จะประกาศคืนนี้ อาจมีคนว่างงานเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 ทำให้ตลาดดูจะยังคงมีความต้องการเงินสดมากกว่า แม้สหรัฐฯจะมีการผ่านนโยบายงบ 2 ล้านล้านในวันนี้ก็ตาม

ราคาทองคำปรับลง 0.8% แถว 1,600.22 เหรียญ ระหว่างวันปรับลดลงมากถึง 1%

· นักวิเคราะห์จาก DailyFx ระบุว่าในช่วงจะไม่มีข่าวเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใดๆทั้งสิ้น จนกว่าธุรกิจต่างๆจะสามารถกลับมาทำการเต็มรูปแบบอีกครั้งได้ จึงอาจเห็นสินทรัพย์ที่ก่อนหน้านี้สามารถปรับขึ้นได้ตามการประกาศนโยบายของเฟดปรับลดลงหลังการประกาศตัวเลขคืนนี้ได้

ขณะที่การเคลื่อนไหวในช่วงบ่ายวันนี้ของราคาทองคำ เป็นการเคลื่อนไหวแบบสะสมพลังเหมือนกับสินทรัพย์อื่นๆในตลาด

· วุฒิสภาสหรัฐฯมีมติผ่านร่างนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจงบ 2 ล้านล้านไปด้วยคะแนนเสียงถล่มทลาย ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะไปช่วยเหลือคนว่างงานและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส รวมถึงงบประมาณนับหลายพันล้านเหรียญสำหรับการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นได้หลังตอบรับการข่าวการผ่านร่างนโยบาย การกลับถูกจำกัดลงเนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งกังวลว่านโยบายดังกล่าวจะเพียงพอกับการช่วยเหลือเศรษฐกิจได้ตามที่คาดหวังจริงหรือไม่

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เฟดประกาศใช้นโยบายเข้าซื้อพันธบัตรแบบไร้ขีดจำกัดและการปล่อยกู้โดยตรงให้กับภาคเอกชน ซึ่งนโยบายล่าสุดภายในบรรดานโยบายที่เฟดประกาศใช้ในช่วง 10 วันที่ผ่านมาเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ

· ตลาดทองคำยังมีความกังวลกับภาวะขาดอุปทานในตลาด ที่ทำให้เกิดความถ่างของราคาสัญญาทองคำและทองคำแท่งค่อนข้างมากในตลาดนิวยอร์ก เนื่องจากปิดทำการของผู้ผลิตทองคำรายใหญ่และการขนส่งที่ติดขัดจากผลกระทบของ COVID-19

· CME Group ประกาศออกสัญญาฟิวเจอร์สทองคำตัวใหม่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อช่วยรับมือกับความผันผวนของราคาทองคำในตลาดโลก แต่นักลงทุนและธนาคารกลับมองว่าจะไม่สามารถช่วยคืนสมดุลให้กันตลาดได้ในระยะสั้นๆ

โดยนักวิเคราะห์จาก Phillip Futures มองว่าการดำเนินการของ CME เพื่อช่วยลดภาวะของตลาดทองคำแท่งและรูปพรรณ กลับเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาทองคำโลกปรับลดลงยิ่งกว่าเดิม

· ราคาสัญญาทองคำปรับลง 0.7% แถว 1,622.60 เหรียญ ปรับลดลงหลังจากที่สามารถปรับขึ้นไปได้อย่างมากถึงระดับ 1,699.30 เหรียญเมื่อคืนก่อน

· กองทุน SPDR เพิ่มถือครองทองคำขึ้นอีก 1.4% สู่ระดับ 949.15 ตันเมื่อวานนี้

· ราคาพลาเดียมปรับลดลง 1.2% แถว 2,288.17 เหรียญ หลังปรับขึ้นไปได้ถึง 20% ในคืนก่อน ซึ่งเป็นอัตราปรับขึ้นรายวันที่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1997 เนื่องจากผลกระทบของการประกาศหยุดทำการของผู้ผลิตรายใหญ่ในแอฟริกาใต้

· ราคาแพลทินัมปรับลง 1.5% แถว 726.77 เหรียญ ขณะที่ราคาซิลเวอร์ปรับลง 1% แถว 14.29 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com