• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 มีนาคม 2563

    6 มีนาคม 2563 | Gold News
   

· ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 2% ทำระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดไปทั่วโลกของไวรัสโคโรนาที่หนุนให้เกิดความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยจากความหวังที่จะเห็นบรรดาธนาคารกลางต่างๆใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน


· ราคาทองคำตลาดโลกปรับขึ้น 1.9% ที่ 1,666.16 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปิด +1.5% ที่ 1,668 เหรียญ


· ผู้อำนวยการฝ่ายการซื้อขายจาก High Ridge Futures กล่าวว่า ค่อนข้างมีความชัดเจนที่ตลาดหุ้นถูกกดดัน โดยตลาดก็ยังมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ดังนั้น จึงเห็นการย้ายเม็ดเงินลงทุนออกจากสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ ทองคำก็ยังถูกใช้เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงอีกด้วยท่ามกลางธนาคารทั่วโลกที่ดูจะพยายามเสริมสภาพคล่องให้แก่ตลาด ดังนั้นทองคำจึงน่าจะยังเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนต่อไป


· ตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวลงหลังรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังจากที่สหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้น


· ไอเอ็มเอฟ ระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสดูจะส่งผลต่อความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจโลกในปีนี้ ขณะที่เฟดส่งสัญญาณว่าการแพร่ระบาดนั้นได้เริ่มเข้ากดดันความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ เฟดและธนาคารกลางแคนาดาต่างใช้นโยบายปรับลดดอกเบี้ยลง 0.5% เพื่อรับมือกับผลกระทบของไวรัสโคโรนาและตลาดมองว่ามีโอกาส 90% ที่อีซีบีจะตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้าด้วยเช่นกัน


· นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า ราคาทองคำดูจะได้รับอานิสงส์จากผลกระทบของไวรัสโคโรนาที่เข้ากระทบต่อเศรษฐกิจโลก พร้อมกับแนวทางการดำเนินนโยบายดอกเบี้ยในระดับต่ำ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงอีก 0.5% ใกล้ระดับต่ำสุดรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ทางด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีปรับตัวลงต่ำกว่า 1%


· ราคาพลาเดียมปิด -1.6% ที่ 2,536.16 เหรียญ โดยตลาดถูกคาดว่าจะเผชิญกับความผันผวนเช่นนี้ต่อในสัปดาห์หน้า แต่ภาพรวมยังมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นได้ในไตรมาสที่ 2 ต่อเนื่องด้วย เพราะปัจจัยพื้นฐานที่สนับสนุนราคายังคงแข็งแกร่ง แม้วายอดขายรถยนต์จะอ่อนแอ แต่การปรับตัวลงของภาวะขาดดุลก็จะส่งผลบวกต่อราคา


· ราคาซิลเวอร์ปิด +1.1% ที่ 17.36 เหรียญ และแพลทินัมปิด -0.7% ที่ 866.33 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com