• Kitco Survey | คาดทองคำสัปดาห์นี้(24-28 ก.พ.) ยังขึ้นต่อ!

    24 กุมภาพันธ์ 2563 | Gold News
 

ราคาทองคำยังคงมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อเนื่องในเวลานี้ ท่ามกลางผลสำรวจจาก Kitco ส่วนใหญ่ที่ไปในทางเดียวกัน โดยกลุ่มนักเก็งกำไรกว่า 93% และผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำกว่า 73% เชื่อว่าจะเห็นทองคำปรับขึ้นได้ต่อ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตไวรัสโคโรนา

จะเห็นได้ว่าราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นได้ในรอบกว่า 7 ปี ท่ามกลางการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก และอาจเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก ทีอาจนำไปสู่การปรับขึ้นของการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินทั่วโลก

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group กล่าวว่า สถานการณ์ของไวรัสโคโรนาดูจะย่ำแย่ลง ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น จึงทำให้เกิดการพูดถึงภาวการณ์เติบโตทางเศรษฐกิจโลกมากขึ้น ที่น่าจะถูกบั่นทอนจากผลกระทบด้านการท่องเที่ยวหรือการเดินทางต่างๆ

บริษัทด้านเทคโนโลยีรายใหญ่อย่าง Apple Inc. กล่าวเตือนว่า ยอดขายมีโอกาสปรับตัวลงและคาดจะพลาดเป้ากำไรในไตรมาสนี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสที่ส่งผลให้ทั้งการผลิตและอุปสงค์ในจีนอ่อนตัว

ผู้เชี่ยวชาญด้านการ Hedging กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรจะมาหยุดยั้งเทรนทองขาขึ้นในเวลานี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็มีโอกาสจะเห็นแรงซื้อหรือขายเข้ามาในระยะสั้นๆได้ นั่นหมายความว่า อาจมีจังหวะที่ราคาย่อหรือเป็นอุปสรรคต่อราคาชั่วคราว

ประธานจาก Phoenix Futures และ Options LLC มองว่า ทิศทางทองคำในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นขาขึ้น และทองคำค่อนข้างมีโอกาสขึ้นได้แม้ว่าดอลลาร์จะแข็งค่า เนื่องจากสถานการณ์เกี่ยวกับไวรัสโคโรนานั้นเป็นไปอย่างย่ำแย่ ดังนั้น เราจึงเห็นทองคำค่อยๆปรับตัวสูงขึ้น

นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group ระบุว่า ราคาทองคำมีการ Breakout กรอบเดิม จึงมีโอกาสที่จะเห็นทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจีนจะมีการใช้มาตรการต่างๆมากระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ยังไม่สามารถปกป้องเศรษฐกิจได้จากไวรัสดังกล่าว และผลสะท้อนที่เห็นเด่นชัดผ่านความกังวล และแผนการรับมือต่างๆ

หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายจาก MKS กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องผ่าน 1,650 และ 1,675 เหรียญตามลำดับ แต่ก็อาจมีการปรับฐานและย่อตัวลงมาได้บ้าง

บรรณาธิการจาก Eureka Miner’s Report กล่าวว่า ราคาทองคำมีโอกาสอย่างมากที่จะไปแตะ 1,800 เหรียญ และเป้าหมายแรกของทองคำสัปดาห์นี้คือ 1,680 เหรียญ ท่ามกลางสภาวะเงินเยนที่อ่อนค่าไปมากที่สุดนับตั้งแต่เม.ย. ปี 2019 โดยภาวะไวรัสโคโรนาที่กำลังเป็นที่น่ากังวลในญี่ปุ่นได้ทำให้เงินเยนก้าวออกจากสินทรัยพ์ปลอดภัย ตามมาที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกถูกเข้าถือครองแทน

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco กล่าวว่า ตลาดทองคำในทางเทคนิคยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น เนื่องจากผลกระทบจากไวรัสโคโรนามีแนวโน้มจะกระทบต่อเศรษฐกิจโลก และดูจะเป็นไปอย่างย่ำแย่เลยทีเดียว

ประธานและ CEO จาก Adrian Day Asset Management กล่าวว่าทองคำมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น เพราะไม่เพียงแต่นักลงทุนกังวลต่อภาวะไวรัสโคโรนา แต่นักลงทุนยังคงมองหาการลงทุนที่เพิ่มหลักประกันให้แก่ตัวเองมากขึ้น จากภาวะความผันผวนที่เกิดในตลาดหุ้นนั่นเอง

ที่มา: Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com