• จับตาบริเวณ $1450 หากหลุดมีโอกาสลงต่อ?!

    11 พฤศจิกายน 2562 | Gold News

ในรายงานจาก Kitco เผยมุมมองนักวิเคราะห์กับระดับ 1,450 เหรียญ ซึ่งถือเป็นระดับแนวรับในเวลานี้ว่าหากทองคำหลุดลงมาจะยิ่งเปิดโอกาสให้ราคาเผชิญกับแรงเทขายที่เพิ่มมากขึ้น และเมื่อนั้นเราอาจเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาเพื่อเปิดสถานะ Long บริเวณ 1,425 - 1,450 เหรียญ แต่ก็มีโอกาสที่จะเห็นราคาทำคลื่นเป็นทิศทางขาลง หากภาวะความเสี่ยงในตลาดยังเบาบาง และหากทองคำยังอ่อนตัวก็อาจมีแรงท Short บางส่วนเข้ามาได้ และสัปดาห์นี้ก็ดูจะเคลื่อนไหวในกรอบเป็นลักษณะค่อยๆปรับตัวลง

อย่างไรก็ดี หากราคาหลุด 1,450 เหรียญ ก็มีโอกาสเห็นทองคำปรับตัวลงมาบริเวณ 1,400 เหรียญได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแนวโน้มของปัจจัยต่างๆในระดับมหพภาคเป็นสำคัญ

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯตั้งแต่คืนวันพุธ และข้อมูล PPI ในวันพฤหัสบดี ควบคู่กับการประกาศยอดค้าปลีก, ดัชนีภาคการผลิตรัฐนิวยอร์ก รวมทั้งผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่จะประกาศในวันศุกร์นี้

โดยเงินเฟ้อ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เฟดนำมาชี้วัดทิศทางการปรับนโยบายดอกเบี้ย ซึ่งโดยภาพรวมคาดว่าจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่ก็ยังไม่เห็นสัญญาณความกังวลมากขึ้นจากเฟดเช่นกัน และคาดว่าจะยังไม่เห็นเฟดปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า ตลอดจนก้าวเข้าสู่ปี 2020 ด้วยซ้ำ

แต่โอกาสที่จะเห็นเฟดปรับลดดอกเบี้ยต้องมาจากการที่จีดีพีสหรัฐฯในไตรมาสที่ 4 ชะลอตัวลง และมีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงต่อในปีหน้า จึงจะส่งผลให้เฟดต้องใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อ แต่ภาพใหญ่เวลานี้ก็ยังเหมือนจะไม่มีอะไรเพียงพอให้เฟดเลือกใช้นโยบายลดดอกเบี้ยต่อ


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com