• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562

    7 พฤศจิกายน 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น 0.5% ที่ระดับ 1,490.75 เหรียญ หลังจากดิ่งลงไป 2% ในวันก่อน ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าสหรัฐฯและจีนที่ดูจะหนุนความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยได้บางส่วน

· สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดปรับขึ้น 0.6% ที่ระดับ 1,493.1 เหรียญ

· ผู้อำนวยการฝ่ายการซื้อขายจาก High Ridge Futures กล่าวว่า จีนพยายามผลักดันและมีการส่งสัญญาณถึงความต้องการให้สหรัฐฯมีการถอนมาตรการภาษีล่าสุดก่อนที่จะลงนามร่วมกัน และสิ่งที่ตามมาคือคำถามที่ว่า ข้อตกลงเฟสแรกจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ได้หรือไม่

· เจ้าหน้าที่อาวุโสของทีมบริหารนายทรัมป์ กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่า การพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนอาจถูกเลื่อนออกไปในเดือนธ.ค. ได้ เพื่อหารือต่อถึงเงื่อนไขและสถานที่จัดประชุม

· นักวิเคราะห์มองว่า หากจีนมีความตั้งใจที่จะไม่ลงนามข้อตกลงโดยปราศจากการยกเลิกภาษี ก็อาจนำมาซึ่งความไม่แน่นอนอีกครั้ง และจะทำให้การลงนามข้อตกลงเฟสแรกอาจมีอันต้องยุติลงไป

· ภาพรวมตลาดหุ้นอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลังมีรายงานว่าการลงนามข้อตกลงอาจถูกเลื่อนออกไปในเดือนธ.ค.

· นักกลยุทธ์อาวุโสจาก RJO Futures มองว่า ความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงในสภาวะ Risk-Off ปรับตัวลงบ้างและเกื้อหนุนทองคำ หลังข้อมูลประสิทธิผลด้านการผลิตของสหรัฐฯที่ออกมาแย่ลงกว่าที่คาด ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง

· ข้อมูล Nonfarm Productivity ปรับลง 0.3% ในช่วงไตรมาสที่ 3 หลังจากบรรดานักวิเคราะห์มองว่าจะเติบโตได้ 0.9%

· ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่จากระดับแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 3 ปี

· นักวิเคราะห์บางรายมีมุมมองว่า หากมีสัญญาณจะเกิดข้อตกลงการค้าของสหรัฐฯ-จีน ก็มีแนวโน้มจะส่งผลให้ตลาดเกิดสภาวะ Knee -Jerk ในตลาดทอง และนั่นจะส่งผลให้เกิดแรงเทขายตามมา แต่การฟื้นตัวของราคาทองคำในบางช่วงก็ดูจะเป็นการยาก เนื่องจากตลาดมีการรับข้อมูลของข้อตกลงการค้าที่ใกล้สมบูรณ์

· Trade War ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญสำหรับทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมือง ที่ดูจะทำให้ทองคำปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 16% ในปีนี้

· กองทุนทองคำ SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 915.85 ตัน

· ราคาซิลเวอร์ปิด +0.1% ที่ระดับ 17.61 เหรียญ หลังไปทำต่ำสุดตั้งแต่ 17 ต.ค. ทางด้านแพลทินัมปิด -0.1% ที่ 928.21 เหรียญ หลังไปทำต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์ที่ 917 เหรียญ และราคาพลาเดียมปิด +0.7% ที่ 1,790.48 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com