• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562

    1 พฤศจิกายน 2562 | Gold News
 
· ราคาทองคำปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไรในวันศุกร์ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ตอบรับกับการปรับลดดอกเบี้ยของเฟด แต่ภาพรวมสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่สองที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าสหรัฐฯและจีนที่หนุนความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองคำปรับลง 0.2% ที่ระดับ 1,510.77 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดปรับลง 0.1% ที่ 1,513.2 เหรียญ แต่ภาพรวมสัปดาห์นี้ปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 0.5% หลังจากที่สัปดาห์ก่อนปรับขึ้น 1%

· เฟดตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมส่งสัญญาณที่อาจจะไม่ปรับลดดอกเบี้ยเพิ่มต้นเว้นแต่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะย่ำแย่อีกครั้ง

· กรรมการผู้จัดการจาก ABC Bullion กล่าวว่า ตลาดทองคำดูจะค่อนข้างแข็งแกร่งในระยะสั้นนี้จากความไม่แน่นอนของสงครามการค้าสหรัฐฯและจีน รวไปถึงข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังยืนยันถึงภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวอยู่

นอกจากนี้ ตลาดกำลังมีการพิจารณาถึงภาพรวมการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้บรรดานักลงทุนคาดหวังว่าน่าจะเห็นเฟดปรับลดดอกเบี้ยเพิ่มได้อีก ถึงแม้เฟดจะส่งสัญญาณหยุดการปรับลดดอกเบี้ยก็ตาม

· หลังจากที่ข้อมูลผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ถูกเปิดเผยเมื่อวานนี้ออกมาแย่ลง ได้จุดประกายความกังวลต่อทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯอีกครั้ง ล่าสุดตลาดรอคอยข้อมูลจากสถาบันจัดการด้านอุปทานหรือ ISM ที่จะประกาศข้อมูลการผลิตในคืนนี้ด้วย ควบคู่กับข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ

เป็นเวลาเกือบ 16 เดือนแล้วที่สงครามการค้าสหรัฐฯและจีนยังคงยืดเยื้อ และเป็นสาเหตุที่จุดประกายความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยให้แก่บางประเทศ และสร้างความปั่นป่วนให้แก่ตลาดการเงิน

· ภาพรวมตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในวันนี้จากความกังวลครั้งใหม่ต่อโอกาสข้อตกลงการค้าสหรัฐฯและจีน รวมทั้งก่อนทราบข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ ขณะเดียวกันดอลลาร์ก็มีการปรับอ่อนค่าลงในเวลานี้ โดยดัชนีดอลลาร์ร่วงลงแตะ 97.269 จุด

· ราคาซิลเวอร์อ่อนค่าลง 0.4% ที่ 18.06 เหรียญ ขณะที่ราคาพลาเดียมและแพลทินัมทรงตัวที่ 1,793.25 เหรียญ และ 931.21 เหรียญตามลำดับ โดยที่ราคาพลาเดียมทำระดับปิดปรับขึ้นต่อเนื่อง 4 สัปดาห์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com