• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2562

    21 ตุลาคม 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปิดทรงตัววันศุกร์ที่ระดับ 1,491.17 เหรียญ โดยเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อย 4.2 เหรียญ ที่ระดับ 1,494 เหรียญ โดยตลาดมีแรงหนุนบางส่วนจากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ ขณะที่ภาพรวมตลาดยังมีความไม่แน่นอนจากการที่ Brexit จะจบลงแบบ No-Deal หรือไม่ ขณะที่ความกังวลเรื่องสงครามการค้าและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจโลกดูจะช่วยให้ภาพรายสัปดาห์ของทองขยับขึ้นเล็กน้อย

กองทุนทองคำ SPDR ซื้อทองคำเพิ่ม 6.45 ตัน ปัจจุบันมีการถือครงเพิ่มขึ้นที่ 924.64 ตัน

· หัวหน้านักวิเคราะห์จาก BMO กล่าวว่า การอ่อนค่าของดอลลาร์ได้ช่วยหนุนราคาทองคำบ้างเล็กน้อย แต่ภาพรวมของทองคำยังอยู่ในกรอบระหว่าง 1,480-1,520 เหรียญ ขณะที่แนวรับแข็งแกร่งอยู่ที่ 1,380-1,400 เหรียญ โดยไม่มีปัจจัยใหญ่ใดมาขับเคลื่อน

การที่อังกฤษและอียูสามารถเห็นชอบข้อตกลง Brexit ครั้งใหม่ร่วมกันได้แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนว่าข้อตกลงดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบจากการลงมคิของรัฐสภาอังกฤษหรือไม่ในวันเสาร์ที่ผ่านมาจึงทำให้ตลาดจับตาดูเรื่องดังกล่าว

· นักวิเคราะห์จาก High Ridge Futures ระบุว่า Brexit ถือเป็นเรื่องที่ตลาดให้ความสำคัญช่วงปลายสัปดาห์ ประกอบกับรอคอยความคืบหน้าของสถานการณ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเกี่ยวกับข้อตกลงบางส่วน และสิ่งที่ตลาดสนใจไม่แพ้กันคือถ้อยแถลงของบรรดาสมาชิกเฟดในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าภาพรวมของสถานการณ์ทุกอย่างข้างต้นจะเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินนโยบายของเฟด ที่มีแนวโน้มจะลดดอกเบี้ยในการประชุมช่วงปลายเดือนนี้หรือไม่ หลังในช่วงหลายวันที่ผ่านมาบรรดาสมาชิกเฟดหลายคนดูเหมือนจะทำให้ตลาดมองความเป็นไปได้ที่อาจเห็นเฟดชะลอการลดดอกเบี้ยไปก่อน

ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวว่า เฟดกำลังจับตาสัญญาณของการชะลอตัวทางการค้าทั่วโลกที่มีผลต่อภาคการผลิตสหรัฐฯและภาคการลงทุน แต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้สื่อว่าจะทำให้เฟดเข้าสู่วัฏจักรการปรับลดดอกเบี้ยอย่างเต็มรูปแบบ

อย่างไรก็ดี ยังมีสัญญาณทางการค้าอื่นๆ ที่ชีว่า ข้อขัดแย้งทางการค้ากำลังฉุดรั้งการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก ไม่ว่าจะเป็น จีดีพีจีนไตรมาสที่ 3/2019 ที่ส่งสัญญาณชะลอตัวลงมากที่สุดในรอบ 3 ทศวรรษ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com