• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2562

    17 ตุลาคม 2562 | Gold News
 
· ราคาทองคำอ่อนตัวลงและยังทรงตัวต่ำกว่าระดับ 1,490 เหรียญ ท่ามกลางเหล่ากระแสของบรรดาเทรดเดอร์เกี่ยวกับการปราศจากความคืบหน้าใหม่ของข้อตกลง Trade War ขณะเดียวกันตลาดรอคอยผลเจรจา Brexit

ทองคำตลาดโลกปิดปรับลง 0.1% ที่ระดับ 1,488.35 เหรียญ ทางด้านสัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิด -0.1% ที่ระดับ 1,492.1 เหรียญ

· กรรมการผู้จัดการจาก Silver Bullion ระบุว่า ทองคำหลุดแนวต้านสำคัญหลายจุดลงมา และ ณ ขณะนี้เราเห็นได้ถึงการปรับฐานของราคาทองคำ แต่ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอทัวโลกยังคงตอกย้ำถึงความกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจโลก และดูจะเป็นแรงหนุนให้กับสินทรัพย์ปลอดภัยกับทองคำได้

· นักลงทุนในตลาดกำลังรอความคืบหน้าเจรจาการค้าสหรัฐฯและจีน หลังจากที่รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เผยว่า กำลังอยู่ระหว่างเจรจาร่างข้อตกลงเฟส 1 ก่อนที่ผู้นำสหรัฐฯและจีนจะร่วมลงนามระหว่างกันในเดือนหน้า โดยปราศจากการให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี ณ ขณะนี้ ยังไม่มีการเจรจาระดับสูงเพิ่มเติมใดๆ ขณะที่นักลงทุนมองว่าทั้งสองฝ่ายจะจัดการกับความยืดเยื้อของข้อขัดแย้งทางการค้าอย่างไร และนั่นได้สร้างความผันผวนให้แก่ตลาดการเงินอีกครั้ง

· ตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวลงตอบรับข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯที่จุดประกายความกังวลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ และความเสี่ยงที่เศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอย รวมทั้งการอุปโภคบริโภคที่ขยายตัวลงเล็กน้อยท่ามกลางภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก

ยอดค้าปลีกสหรัฐฯร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือนในเดือนก.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางการนำของข้อมูลการผลิตที่ไม่สดใสนักและอาจกดดันต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ ซึ่งผลดังกล่าวถือเป็นการเปิดกว้างต่อการจะเห็นเฟดเดินหน้าลดดอกเบี้ยอีกครั้งในช่วงปลายเดือนน่ี้

· OCBC ระบุว่า การปรับลดดอกเบี้ยของเฟดในเดือนต.ค.นี้ อาจกดดันความเชื่อมั่นสินทรัพย์เสี่ยงได้ หลังจากที่ยอดค้าปลีกออกมาแย่ลง

· ราคาพลาเดียมปรับขึ้นทำสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,782.6 เหรียญ โดยภาพรวมยังคงปรับตัวขึ้นได้ติดต่อกัน 4 วันทำการจากความกังวลอุปทานพลาเดียม

· ราคาซิลเวอร์ปรับลง 0.3% ที่ 17.34 เหรียญ ขณะที่แพลทินัมปิด +0.2% ที่ 884.29 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com