• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2562

    27 กันยายน 2562 | Gold News


· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นจากแรงซื้อที่กลับเข้ามาในสินทรัพย์ปลอดภัย แม้ว่าทิศทางที่แข็งค่าจะจำกัดการปรับขึ้นของทองคำอยู่ก็ตาม โดยทองคำตลาดโลกปิด +0.3% ที่ 1,507.87 จุด ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิด +0.2% ที่ระดับ 1,515.2 เหรียญ


· นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์จาก TD Securities กล่าวว่า สิ่งที่เห็นได้ชัดในตลาดทองคำเวลานี้ คือปริมาณการเข้าซื้อทองคำที่เพิ่มขึ้นในกองทุน ETF แม้ว่าจะมีแรงเทขายออกมาบ้าง แต่ก็จะเห็นถึงกลุ่มนักลงทุนที่รอเข้าซื้อในจังหวะที่ราคาอ่อนตัว โดยกองทุน SPDR ในวันพุธเพิ่มการถือครองมากถึง 1.8% ทำระดับสูงสุดใหม่ที่ 924.94 ตัน


อย่างไรก็ดี อุปสรรคสำคัญสำหรับทองคำคือการแข็งค่าของดอลลาร์ ที่ยังเคลื่อนไหวใกล้สูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจากที่เกิดความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐฯ จากกรณีการไต่สวนเพื่อถอดถอนนายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐฯให้พ้นจากตำแหน่งทางการเมือง และนั่นดูเหมือนกลุ่มนักลงุทนจะเข้าถือดอลลาร์ในฐานะ Safe-Haven


· คณะกรรมาธิการหน่วยข่าวกรองแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่าเพิ่งได้รับเรื่องร้องเรียนของผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมระหว่างนายทรัมป์ และผู้นำต่างประเทศ เพื่อให้เกิดการแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2020 นี้


· ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการติดต่อของนายทรัมป์ และผู้นำยูเครนดูจะส่งผลให้ตลาดหุ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลดลง บดบังสัญญาณบวกจากจีน โดยรัฐบาลจีน มีการระบุถึงความคืบหน้าในการติดต่อกับทางสหรัฐฯ เพื่อจัดเตรียมการเจรจาในเดือนต.ค.


· นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า ภาวะข้อมูลเศรษฐกิจโลกที่อ่อนตัว ประกอบกับความเสี่ยงทางการเมืองต่างๆ ดูเหมือนจะช่วยหนุนให้เฟด, อีซีบี และธนาคารกลางจีน ต้องเดินหน้าผ่อนคลายทางการเงิน ซึ่งเราอาจเห็นทองคำเข้าสู่ช่วงปลายของการสะสมพลัง ก่อนจะปรับขึ้นสู่ระดับเป้าหมายบริเวณ 1,600 เหรียญ


· การลงทุนภาคธุรกิจในสหรัฐฯมีการหดตัวลงมากขึ้นกว่าที่เคยประเมินไว้ในช่วงไตรมาสที่ 2 และผลประกอบการก็ดูจะตึงตัว ซึ่งสัญญาณเหล่านี้เป็นผลลบต่อเศรษฐกิจและทำให้ตลาดการเงินกังวลถึงภาวะถดถอย


· นักวิเคราะห์จาก TD Securities มีมุมมองว่า สัญญาณการเติบโตทางเศรษฐกิจดูจะอ่อนแออย่างต่อเนื่อง และเกิดคำถามว่าเฟดจะต้องเดินหน้าปรับลดดอกเบี้ยมากขึ้นกว่าที่คาดการณ์กัน ณ ปัจจุบันหรือไม่


· นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากรอยเตอร์ส วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลงแตะ 1,488 เหรียญได้ หลังจากที่ร่วงหลุดแนวรับ 1,514 เหรียญลงมา


· ราคาซิลเวอร์ปิด -0.2% ที่ระดับ 17.87 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินัมปิด +1.1% ที่ 935.23 เหรียญ และราคาพลาเดียมปิด +1.7% ที่ 1,670.54 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com