• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 9 กันยายน 2562

    9 กันยายน 2562 | Gold News

· ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวลง 0.7% ที่ระดับ 1,508 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 2% ในช่วงต้นตลาด สำหรับสัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดปรับลง 10 เหรียญ ที่ระดับ 1,515.5 เหรียญ

· ราคาทองคำปรับตัวลดลง 1% ท่ามกลางแรงกดดันจากถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟด จึงช่วยหนุนให้ความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มสูงขึ้น จึงช่วยบดบังการประกาศข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างการจ้างงานภาครัฐบาลสหรัฐฯที่ออกมาแย่กว่าที่คาด อันเป็นผลจากการจ้างงานในกลุ่มค้าปลีกที่ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 และทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2

· ถ้อยแถลงของประธานเฟด มองการขยายตัวของการจ้างงานสอดคล้องกับตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง พร้อมระบุว่า แม้เศรษฐกิจสหรัฐฯจะเผชิญความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของการค้า แต่ไม่ได้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยแต่อย่างใด

· กองทุน SPDR เมื่อวันศุกร์ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 889.75 ตัน

· นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า ถ้อยแถลงเชิงบวกของประธานเฟดเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้สร้างแรงเทขายที่เข้ามาในตลาดทองคำ เนื่องจากตลาดคาดว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ลดลงเกี่ยวกับการผ่อนคลายทางการเงิน

อย่างไรก็ดี เขาเชื่อว่า ภาพรวมของแนวโน้มระยะยาวของทองคำยังแข็งแกร่ง จากแนวโน้มที่จะเห็นเฟดทำการปรับลดดอกเบี้ยต่อในการประชุมช่วงกลางเดือนนี้ โดยเหตุผลหลักที่ยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนทองคำคือการที่เฟดและ PBoC เดินหน้าผ่อนคลายทางการเงิน แม้ว่านักลงทุนจะไม่คิดว่าจะเห็นเฟดเดินหน้าลดดอกเบี้ยมากถึง 0.5% ในการประชุมเดือนนี้ก็ตาม

· บรรดานักวิเคราะห์หลายราย ยังมองว่า ความไม่แน่นอนทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ประกอบกับความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และการเคลื่อนไหวเชิงลบของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรดูจะเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาทองคำเวลานี้

· ภาพรวมราคาทองคำปีนี้ปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 17.6%

· ราคาซิลเวอร์ปิด -3% ที่ระดับ 18.06 เหรียญ หลังจากที่วันพฤหัสบดีปิด -4.8%

· นักวิเคราะห์จาก Commerzbank กล่าวว่า ราคาซิลเวอร์ร่วงลงจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่ปรับขึ้นต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้า และไม่คิดว่าการเคลื่อนไหวล่าสุดจะเป็นการพักฐานของราคา แต่ภาพรวมของราคาก็ยังคงมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นได้อยู่

· ราคาแพลทินัมปิด -1% ที่ระดับ 949.67 เหรียญ ขณะที่พลาเดียมปิด -1.2% ที่ระดับ 1,541.15 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com