• KITCO Survey | ทองคำขาขึ้นเดินหน้าเต็มกำลัง

    5 สิงหาคม 2562 | Gold News

แบบสำรวจทิศทางราคาทองคำสัปดาห์นี้โดย Kitco เผย ทั้งบรรดาผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนทั่วไป มองราคาทองคำเข้าสู่ทิศทางขาขึ้นโดยสมบูรณ์ ท่ามกลางตลาดการเงินที่เผชิญแรงกดดันจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์จาก LaSalle Futures Group ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ราคาทองคำเผชิญแรงกดดันและทำท่าว่าจะกลับตัวเป็นทิศทางขาลงในระยะสั้น แต่ทองคำก็สามารถพิสูจน์ได้ว่า ทิศทางขึ้นนั้นแข็งแกร่งยิ่งกว่

หลังจากการประชุมเฟดผ่านพ้นไป ปัจจัยหลักที่หนุนราคาทองคำคือความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ซึ่งราคาทองคำจะทยอยปรับขึ้นต่อไปได้ โดยมีฐานที่ระดับ 1,400 เหรียญ

ราคาทองคำปรับสูงขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความที่ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯจะทำการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอีก 10% เป็นมูลค่า 3 แสนล้านเหรียญ เพิ่มจากเดิมที่ขึ้นไว้ 25%เป็นมูลค่า 2.5 แสนล้านเหรียญ

ซึ่งแรงกดดันจากสงครามการค้าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บรรดานักวิเคราะห์ต่างมองทองคำเป็นทิศทางขาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์จาก MKS ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มักจะทำอะไรตามใจตามใจตนเอง ไม่ฟังใคร และไม่สามารถคาดเดาได้ ดังนั้นจึงไม่คิดว่าสงครามการค้าจะจะจบลงในระยะสั้นอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ ก่อนหน้าที่ทรัมป์จะทวีตข้อความเมื่อสัปดาห์ก่อน ราคาทองคำก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทิศทางขาขึ้น ด้วยการยืนอยู่เหนือระดับ 1,400 เหรียญได้ ดังนั้นระดับ 1,400 เหรียญ จะเป็นฐานสำหรับการที่ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นต่อ

นักวิเคราะห์จาก Walsh Trading มองราคาทองคำเป้นทิศทางขาขึ้น โดยมีเป้าหมายที่ระดับ 1,445 เหรียญในระยะกลาง ขณะที่คาดว่าตลาดหุ้นจะเผชิญแรงเทขาย และเม็ดเงินส่วนหนึ่งจากตลาดหุ้นจะหลั่งไหลเข้ามาในตลาดทองคำ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจที่กดดันความต้องสินทรัพย์เสี่ยง สำหรับเป้าหมายระยะยาว มองไว้ที่ 1,500 เหรียญ หากยังคงทิศทางขาขึ้นต่อหลังจากนั้นได้ เป้าหมายถัดไปก็จะเป็น 1,560 เหรียญ


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com