• Kitco Survey | คาดทองคำยังคงแนวโน้มขาขึ้นต่อ! (22 – 26 ก.ค.)

    22 กรกฎาคม 2562 | Gold News


แบบสำรวจโดย Kitco พบว่า บรรดานักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วไป ส่วนใหญ่ต่างมองว่าราคาทองคำยังปรับตัวสูงขึ้นภายในสัปดาห์นี้ หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนราคาขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี จากสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินจากเฟด




Phil Flynn นักวิเคราะห์อาวุโสจากสถาบัน Price Futures Group ระบุว่า ราคาทองคำไม่เพียงแต่จะคงอยู่ในทิศทางขาขึ้นต่อแค่นั้น แต่เห็นได้ชัดว่าราคาสามารถปรับขึ้นเหนือกรอบการเคลื่อนไหวเดิมได้ โดยมีแรงหนุนจากสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินจากบรรดาประธานเฟดสาขาต่างๆ รวมถึงสัญญาณความขัดแย้งกับอิหร่าน



Charlie Nedoss นักกลยุทธ์อาวุโสจาก LaSalle Futures Group มองราคาทองคำจะปรับขึ้นต่อในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะหลังจากถ้อยแถลงประธานเฟดสาขานิวยอร์ก ที่ทำให้ตลาดมีมุมมองว่า เฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยลงถึง 0.50%



Jim Wyckoff นักวิเคราะห์จาก Kitco คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับขึ้นต่อ เมื่อพิจารณาจากการเคลื่อนไหวของกราฟราคา ที่เป็นทิศทางขาขึ้นอย่างชัดเจน



อย่างไรก็ตาม Sean Lusk ผู้บริหารสถาบัน Walsh Trading คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไร เนื่องจากตลาดได้ตอบรับการสัญญาณการผ่อนคลายนโยบายการเงินไปเกือบหมดแล้ว



Adrian Day ประธานและผู้บริหาร Adrian Day Asset Management คาดการณ์ว่า ราคาทองคำสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบ เนื่องจากตลาดได้ตอบรับสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดไปหมดแล้ว และจะเริ่มชะลอการลงทุนเพื่อรอการประชุมเฟดปลายเดือนนี้ และราคาอาจมีโอกาสย่อตัวลง หากเฟดไม่ได้ปรับลดดอกเบี้ยหรือผ่อนคลายนโยบายมากเท่าที่ตลาดคาดหวัง

ทั้งนี้ ในภาพระยะยาวหลังการประชุมเฟด ยังมองราคาทองคำเป็นทิศทางขาขึ้น ท่ามกลางแรงหนุนจากการผ่อนคลายนโยบายการเงินและความอ่อนแอของตลาดหุ้น




ที่มา: Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com