• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 22 กรกฎาคม 2562

    22 กรกฎาคม 2562 | SET News


· ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดปรับตัวลง และถือเป็นสัปดาห์ที่ยังคงปิดแดนลบ จากกลุ่มนักลงทุนที่ตอบรับรายงานผลประกอบการที่ไม่ค่อยสดใสนัก แต่ในขณะเดียวกันตลาดก็ยังตอบรับกับบรรดาถ้อยแถลงเฟดส่วนใหญ่ที่ดูจะสนับสนุนการลดดอกเบี้ย และส่งผลให้มุมมองตลาดคาดอาจเห็นเฟดลดดอกเบี้ยลงถึง 0.5%



ดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับลง 68.77 จุด หรือคิดเป็น -0.3% ที่ 27,154.2 จุด หลังจากที่ช่วงต้นตลาดปรับขึ้นได้กว่า 100 จุด ก่อนที่ดัชนีจะเริ่มอ่อนตัวจากความกังวลการเมืองที่อิหร่านมีการจับกุมเรือบรรทุกน้ำมันอังกฤษได้ ทางด้านดัชนี S&P500 ปิด -0.6% ที่ระดับ 2,976.61 จุด และ Nasdaq ปิด -0.7% ที่ 8,146.49 จุด



ภาพรวมรายสัปดาห์ ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปรับตัวลงไปกว่า 1% ซึ่งเป็นระดับการปรับตัวลงรายสัปดาห์ที่มากที่สุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพ.ค. ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ปิด -0.6% หลังไปทำ All-Time High ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา



· ตลาดหุ้นเอเชียเปิดแดนลบในเช้านี้ ท่ามกลางการกลุ่มนักลงทุนที่รอดูทิศทางของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของ Nasdaq ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้

ดัชนีนิกเกอิเปิด -0.36% และดัชนี Topix เปิด -0.41% หลังนายอาเบะ นายกฯญี่ปุ่นมีแนวโน้มจะได้รับเสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐสภาจากการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางญี่ปุ่นที่ยังคงมีข้อพิพาททางการค้ากับทางเกาหลีใต้อยู่



ดัชนี Kospi ของเกาหลีใต้เปิดทรงตัว และหุ้น S&P/ASX200 เปิด -0.17%



· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ระหว่าง 30.70-30.85 บาท/ดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ตลาดรอติดตามคือ การประกาศตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของไทยวันจันทร์นี้


- กระทรวงการคลังไทย เปิดเผยว่า บริษัท Fitch Ratings (Fitch) ได้ปรับมุมมองความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการออกตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศและสกุลเงินบาทระยะยาวจากระดับ "มีเสถียรภาพ (Stable outlook)" เป็น "เชิงบวก (Positive outlook)" และคงอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการออกตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศและสกุลเงินบาทระยะยาวที่ระดับ BBB+ ตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศและสกุลเงินบาทระยะสั้นที่ระดับ F1 และเพดานอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ (Country Ceiling) ที่ระดับ A-

- รมว.คลังไทย เชื่อมั่นว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะทำหน้าที่ในการดูแลค่าเงินบาทให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมโดยอนาคตกระทรวงการคลังและ ธปท.จะต้องหารือเรื่องนโยบายการดูแลค่าเงินร่วมกันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้หมายความว่ากระทรวงการคลังเข้าไปแทรกแซงหรือก้าวก่ายการดำเนินงานของ ธปท.ในการดูแลค่าเงิน หรือการพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย


- นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีไทย ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีถึงแนวคิดรื้อฟื้นการจัดตั้ง ครม. เศรษฐกิจให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยไม่จำเป็นต้องประชุมทุกสัปดาห์ แต่อาจประชุมในช่วงที่มีวาระสำคัญพิเศษ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ เนื่องจากในขณะนี้ภาคเอกชน ยังมีความไม่เชื่อมั่นจากรัฐบาลผสม ที่มาจากหลากหลายพรรคการเมือง ซึ่งการมี ครม. เศรษฐกิจ ตรงนี้จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทางเดียวกัน


- ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เตรียมเปิดให้บริการ MyPromptQR ในเร็วๆ นี้ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่ายให้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงสร้าง QR Code ด้วย Bualuang mBanking แล้วแสดง QR Code ให้ร้านค้าสแกนเพื่อชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการโดยลูกค้าเพียงตรวจสอบยอดเงินและกดรหัสยืนยันเท่านั้น ก็สามารถชำระเงินได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันที่ไม่นิยมการพกเงินสด

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com