• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2562

    17 มิถุนายน 2562 | SET News

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่รอคอยการประชุมเฟดในอีกสองวันที่จะมาถึงนี้ โดยโดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.1% ด้านหุ้นภาคธนาคารเพิ่มขึ้น 0.9% ขณะที่หุ้นท่องเที่ยวและสันทนาการลดลง 0.8%

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนหันมาระมัดระวังการลงทุนก่อนหน้าประชุมเฟดเฟดอย่างใกล้ชิด ขณะที่ความตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลางและฮ่องกงยังคงมีความเสี่ยง

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

· เหล่านักลงทุนกำลังรอคอยสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยตลาดคาดว่าเฟดจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 2 ครั้งนี้ ภายในช่วงปลายปี ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสงครามทางการค้าจากสหรัฐฯ

ขณะที่ตลาดการเงินได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่เพิ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนพ.ค. โดยเหล่านักลงทุนคาดว่าสถานการณ์ที่ยืดเยื้ออาจทำให้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย

ทั้งนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่นหรือบีโอเจ มีแนวโน้มที่จะคงนโยบายการเงินในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมส่งสัญญาณถึงความพร้อมที่บีโอเจจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจหากมีความจำเป็น โดยเฉพาะความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจจากภาวะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.03% ที่ระดับ 21,124 จุด โดยได้รับแรงหนุนจาก SoftBank Group และ Fast Retailing ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลก สงครามทางการค้าสหรัฐฯ-จีน และการดำเนินนโยบายของเฟด ส่งผลให้เหล่านักลงทุนชะลอการลงทุน

ทั้งนี้ นักลงทุนยังไม่แน่ใจว่าสหรัฐฯและจีนจะสามารถแก้ไขข้อพิพาทด้านภาษีและเทคโนโลยีได้อย่างไร และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯและนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะพบกันในช่วงการประชุม G-20 ที่โอซาก้าในสัปดาห์หน้า

· ตลาดหุ้นจีนปิดในแดนบวก ท่ามกลางความหวังว่ารัฐบาลจีนจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม แต่ภาพรวมการซื้อขายยังค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการเปิดสถานะก่อนหน้าการพบกันระหว่างผู้นำสหรัฐฯ-จีน ที่อาจเกิดขึ้นในการประชุม G20 ปลายเดือนนี้

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปิด +0.2% ที่ระดับ 2,887.62 จุด ส่วนดัชนี blue-chip CSI300 ปิดทรงตัว

· นางสาวสุธิดา มงคลสุธี (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกหลากหลายประเภท นำทีมผู้บริหารระดับสูง ร่วมให้ข้อมูลในงานประชุมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (Analyst meeting) ครั้งที่ 2 ปี 2562 ตอกย้ำความมั่นใจธุรกิจแข็งแกร่ง และประสิทธิภาพการบริหารจัดการที่โดดเด่น สามารถตอบสนองต่อกรณี Huawei ได้ฉับไว พร้อมนำเสนอโอกาส การเติบโตอีกมากจากแผนขยายกลุ่มสินค้าและบริการที่มีอัตรากำไรสูง เดินหน้าเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 5G ในฐานะดิสทริบิวเตอร์ไอทีอันดับหนึ่งที่มีสินค้าและบริการครอบคลุมที่สุดในประเทศ โดยภายในงานได้รับความสนใจจากนักวิเคราะห์อย่างล้นหลาม ณ ห้องประชุมบอร์ด บมจ. ซินเน็คฯ สำนักงานใหญ่ ถ.สุคนธสวัสดิ์ เมื่อเร็วๆ นี้

สำนักข่าวอินโฟเควสท์

· นายคมศร ประกอบผล หัวหน้าศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภายหลังการพบปะกับนักลงทุนสถาบันพบว่า 3 ปัจจัยหลักที่นักลงทุนสถาบันยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด และการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโลก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประเด็นที่คาดเดาได้ยาก จึงประเมินว่าจะส่งผลให้หุ้นทั่วโลกผันผวนตลอดทั้งปี ดังนั้น ในจังหวะที่หุ้นปรับเพิ่มขึ้นแนะนำให้ทยอยขายหุ้นออก และถือเงินสดรอซื้อกลับเมื่อราคาหุ้นลดลง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com