• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2562

    7 มิถุนายน 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่มีแนวโน้มปิดตลาดรายสัปดาห์ได้แข็งแกร่งที่สุดในรอบปี ท่ามกลางแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และความตึงเครียดในสงครามการค้า ขณะที่นักลงทุนจะจับตาการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯในคืนนี้

ราคาทองคำปรับลดลง 0.2% บริเวณ 1,332.31 เหรียญ ขณะที่ราคาสัญญาทองคำปรับลดลง 0.4% บริเวณ 1,337 เหรียญ

สำหรับในภาพรวมรายสัปดาห์ ราคาทองคำปรับสูงขึ้นมาได้ 2.1% ซึ่งมีแนวโน้มจะกลายเป็นสัปดาห์ที่ราคาปรับขึ้นมาได้มากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ธ.ค. ปีก่อน

· นักวิเคราะห์จาก OCBC Bank มีมุมมองว่า มุมมองเชิงบวกที่เกิดขึ้นหลังข่าวที่ว่าการขึ้นภาษีเม็กซิโกอาจถูกเลื่อนออกไป น่าจะคงอยู่ได้ไม่นานนัก สำหรับคืนนี้คาดว่าราคาทองคำน่าจะทรงตัวในกรอบเพื่อรอการประกาศตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ และประเมินทิศทางของเศรษฐกิจเสียก่อน

ตัวแทนการเจรจาของสหรัฐฯและเม็กซิโก จัดการเจรจาภายใต้หัวข้อของการค้าและการอพยพขึ้นเป็นวันที่สองเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางรายงานข่าวที่ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจเลื่อนการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกออกไปก่อน ส่งผลให้ตลาดการเงินมีการตอบรับข่าวดังกล่าวในเชิงบวก

ในขณะเดียวกัน นายทรัมป์ยังได้ระบุว่าอีกว่า เขาจะพิจารณาว่าจะทำการขึ้นภษีสินค้านำเข้าจากจีนเป็นมูลค่าอีก 3 แสนล้านเหรียญหรือไม่ ภายหลังจากการประชุม G-20 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

ราคาทองคำได้ปรับขึ้นมากกว่า 50 เหรียญ นับตั้งแต่สหรัฐฯประกาศจะขึ้นภาษีเม็กซิโก ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯ ยิ่งไปหนุนกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น

· นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้กล่าวว่า ความกังวลต่อภาวะสงครามการค้าและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ กำลังกดดันความเชื่อมั่นของตลาด ทำให้บรรดาผู้ประกอบการชะลอการลงทุนออกไป ขณะที่เฟดจะเปิดกว้างต่อการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย

· ตลาดรอการประกาตัวเลขการจ้างงานของภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ที่จะประกาศคืนนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อหาทิศทางของการปรับอัตราดอกเบี้ยของเฟด

· นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone มีความคิดเห็นว่า หากตัวเลขการจ้างงานคืนนี้ ประกาศออกมาน่าผิดหวัง ค่าเงินดอลลาร์จะถูกเทขายและอ่อนค่าลง ขณะที่ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น โดยจะมีแนวต้านสำคัญทางเทคนิคที่ 1,350 เหรียญ หากผ่านไปได้จะมีเป้าหมายถัดไปที่ 1,370 เหรียญ

· ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวในวันนี้ แต่มีแนวโน้มปิดตลาดรายสัปดาห์อ่อนค่าลงมากที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ของวันที่ 15 มี.ค.

· ราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 0.2% บริเวณ 14.88 เหรียญ และมีแนวโน้มปิดตลาดสัปดาห์ด้วยอัตราที่ดีที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.

· ราคาแพลทินัมปรับลดลง 0.4% บริเวณ 799.73 เหรียญ แต่มีแนวโน้มปิดตลาดรายสัปดาห์ในแดนบวกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์

· ราคาพลาเดียมปรับสูงขึ้น 0.1% บริเวณ 1,352.90 เหรียญ



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com