• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 เมษายน 2562

    23 เมษายน 2562 | SET News

S&P 500 TECHNICAL ANALYSIS

· เมื่อพิจารณาจากกราฟรายวันของดัชนี S&P 500 จะเห็นได้ว่าหลังปิดตลาดเมื่อคืนนี้ เส้น RSI มีการเคลื่อนไหวในกรอบ พร้อมๆกับการก่อตัวเป็นลักษณะ Rising Wedge บ่งชี้ถึงแนวโน้มที่ดัชนีจะกลับตัวเข้าสู่ขาลงหรืออ่อนกำลังในทิศทางขาขึ้น โดยหากย่อตัวลงมาจะมีแนวรับสำคัญที่ระดับ 2,900 จุด

· ตลาดหุ้นยุโรปปรรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการประกาศผลประกอบการภาคบริษัทและได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลทางเศรษฐกิจ

โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น เนืองจากตลาดกลับมาเปิดทำการหลังหยุดยาวในช่วงวัน Easter ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯเตรียมประกาศให้ผู้ซื้อทุกประเทศยุตินำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน และจะมีมาตรการจัดการกับประเทศที่ไม่ดำเนินการตาม

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 0.1%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นส่วนใหญ่ปิดปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางหุ้นที่เกี่ยวกับน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯเตรียมประกาศให้ผู้ซื้อทุกประเทศยุตินำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน และจะมีมาตรการจัดการกับประเทศที่ไม่ดำเนินการตาม ขณะที่ Fast Retailing และ Yaskawa Electric ร่วงลงจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้

โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 22,259.74 ซึ่งไม่ไกลจากระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนครึ่ง ที่บริเวณ 22,345.19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เทรดเดอร์ ระบุว่า เหล่านักลงทุนได้ทำการซื้อขายหุ้นวัฏจักรที่สูงขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากความเชื่อมั่นที่ฟื้นตัวจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ดีเกินคาด

อย่างไรก็ดี ในสัปดาห์นี้บริษัทญี่ปุ่นประกาศผลประกอบการประจำปี รวมทั้งจะหยุดยาว 10 วันในช่วง Golden Week ส่งผลให้นักลงทุนทำกำไรหลังจากที่หุ้นปรับตัวสูงขึ้นในช่วงไม่นานมานี้

· ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวลดลง เนื่องจากเหล่านักลงทุนกังวลลว่าจีนอาจจะชะลอการผ่อนคลายนโยบาย หลังจากข้อมูลทางเศรษฐกิจออกมาดีกว่าที่คาด โดยดัชนี Shanghai Composite ร่วงลง 0.51% ที่ะรดับ 3,198.59 จุด

· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์ ระบุว่า นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครอง วินิจฉัยให้การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.62 เป็นโมฆะว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินได้มีมติรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 เม.ย.62 และได้ส่งหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงในประเด็นที่ผู้ร้องตั้งข้อสังเกตภายในเวลา 7 วัน เนื่องจากเป็นประเด็นเร่งด่วนและอยู่ในความสนใจของสาธารณชน จึงจำเป็นต้องเร่งการพิจารณา ซึ่งกรอบเวลาการชี้แจงจะครบกำหนดในวันที่ 25 เม.ย.นี้


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com