• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 22 เมษายน 2562

    22 เมษายน 2562 | Economic News

· ค่าเงินดอลลาร์ยังอยู่ในทิศทางแข็งค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรและค่าเงินปอนด์ในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ แม้ว่าตลาดจะมีสภาวะการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ยังคงอยู่ในช่วงเทศกาล Easter



สำหรับตลาดการเงินในออสเตรเลีย ฮ่องกง และประเทศหลักๆในยุโรปยังคงปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาล Easter ส่งผลให้ตลาดค่าเงินทั่วโลกมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง



ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวแถว 97.369 จุด ขณะที่ภาพรวมดัชนีดอลลาร์ยังอยู่ห่างจากระดับแข็งค่ามากที่สุดของปีที่ 97.71 จุดที่ทำไว้ในช่วงต้นเดือนมี.ค. สำหรับกลุ่มนักลงทุนน่าจะให้ความสำคัญกับข้อมูลยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯประจำเดือนมี.ค. ที่จะประกาศในคืนวันนี้เวลา 21.00น.




สำหรับค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงแตะ 1.1244 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากที่ภาพรวมสัปดาห์ที่แล้วอ่อนค่าลงไปประมาณ 0.5% หลังจากที่ภาคการผลิตเยอรมนีหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ในเดือนเม.ย.



ค่าเงินปอนด์ ปิด -0.05% ที่ 1.2994 ดอลลาร์/ปอนด์ ร่วงหลุดต่ำกว่า 1.30 ดอลลาร์/ปอนด์ ทางด้านค่าเงินเยนทรงตัวที่ 111.98 เยน/ดอลลาร์ จาก High ในสัปดาห์ที่แล้วบริเวณ 112.17 เยน/ดอลลาร์



· ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุด 10 วันทำการในช่วงปลายเดือนเม.ย. จนถึงต้นเดือนพ.ค. เพื่อเฉลิมฉลองการเปลี่ยนยุคสมัยและการเปลี่ยนจักรพรรดิ เป็นเจ้าชายนารุฮิโตะ ส่งผลให้บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การซื้อขายค่าเงินเยนน่าจะเบาบางจากการที่เหล่าเทรดเดอร์และบริษัทฯเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว

· ประชาชนถูกสังหารกว่า 200 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกไม่น้อยกว่า 450 ราย จากเหตุระเบิดโบสถ์และโรงแรมชั้นนำในศรีลังกาในวัน Easter Sunday ซึ่งถือเป็นการก่อเหตุโจมตีครั้งสำคัญครั้งแรกนับตั้งแต่ที่สิ้นสุดสงครามในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

มีการประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่บ่าย 3 โมง (เวลาท้องถิ่น) โดยยังไม่มีกำหนดเวลาสิ้นสุด และล่าสุด รัฐบาลระบุว่า ได้มีการระงับการใช้เครือข่ายโซเชียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Facebook และ WhatsApp เป็นการชั่วคราวแล้ว



· สำนักข่าว Sunday Times รายงานว่า หนึ่งในสมาชิกระดับสูงของพรรคอนุรักษ์นิยมของ นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ นางเมย์จะต้องลาออกจากตำแหน่งในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. ไม่เช่นนั้นบรรดาสมาชิกวุฒิสภาจะพยายามหาทางปลดเธอออกจากตำแหน่ง



ทั้งนี้ ถึงแม้อังกฤษจะสามารถเลื่อน Brexit ออกไปจากวันที่ 29 มี.ค. และสามารถเลื่อน Deadline จาก 12 เม.ย. ไปสู่ 31 ต.ค. ได้ แต่นางเมย์ก็ยังคงล้มเหลวในการผลักดันให้ทางรัฐสภายอมรับเงื่อนไข Brexit ของเธอ



· ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นในเช้าวันนี้ ขณะที่น้ำมันดิบ Brent ปรับขึ้นไปแตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนพ.ย. ท่ามกลางแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯที่ปรับตัวลดลง และภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัวจากการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปก

น้ำมันดิบ Brent ปรับขึ้นไปทำ High ตั้งแต่พ.ย. ปี 2018 ที่ 72.58 เหรียญ/บาร์เรล หรือปรับขึ้น 0.8% จากที่ปิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว



ราคาน้ำมันดิบ WTI ปกรับขึ้น 0.9% จากระดับปิดในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเคลื่อนไหวที่ 64.55 เหรียญ


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com