• J.P. Morgan คาดหุ้นเอเชียจะเติบโตได้อย่างจำกัด

    17 เมษายน 2562 | SET News


นักวิเคราะห์จาก J.P. Morgan คาดว่า ตลาดหุ้นเอเชียได้คืนผลกำไรให้กับบรรดานักลงทุนไปเกือบหมดแล้ว ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่ตลาดเอเชียจะเติบโตต่อได้อย่างจำกัดตลอดปี 2019 ทั้งนี้ ตลาดหุ้นเอเชียในปีนี้สามารถเติบโตขึ้นได้ 13.68% เทียบกับเมื่อปีก่อนที่ตลาดปิด -16.24%

สำหรับแนวโน้มการเติบโตในช่วงเดือนต่อๆไปจนถึงสิ้นปี 2019 นักวิเคราะห์คาดว่าตลาดจะเติบโตได้ด้วยตัวเลขเพียงหลักเดียว หรืออาจจะเคลื่อนไหวแบบทรงตัว ส่วนมุมมองเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของตลาด J.P. Morgan มองว่า ตลาดมีความเชื่อมั่นอยู่ในภาวะ “overextended” กับ “overheated”



หุ้นเติบโตจะมีผลประกอบการแข็งแกร่ง


บทวิเคราะห์จาก J.P. Morgan ค่อนข้างขัดแย้งกับมุมมองของนักวิเคราะห์รายอื่นๆ โดยเฉพาะบทวิเคราะห์จาก LGT Bank ที่มองว่า ตลาดหุ้นเอเชียจะยังสามารถเติบโตต่อไปได้ โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนที่อาจเติบโตได้มากถึง 15%

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นจีนในปีนี้ เป็นตลาดหนึ่งที่มีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยดัชนี Shenzhen component และ Shanghai composite สามารถเติบโตได้ 35.97% และ 27.42% ตามลำดับ

ขณะที่ทาง UBS Global Wealth Management มองว่า น่าจะเป็นเรื่องยากที่ตลาดหุ้นจีนจะสามารถคงอัตราเติบโตที่แข็งแกร่งได้ตลอดปี แม้ทางธนาคารจะคงระดับของตลาดหุ้นจีนไว้ที่ “overweight” ก็ตาม

ทั้งนี้ ประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ และสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน เป็นปัจจัยที่หนุนให้บรรดานักลงทุนยังคงต้องการที่จะลงทุนในตลาดจีน ซึ่งทาง J.P. Morgan แนะนำให้จับตา “หุ้นเติบโต” หรือ “growth stocks” โดยเฉพาะกลุ่มผู้ส่งออก และภาคการผลิต เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีโอกาสจะเติบโตได้มากที่สุด


ที่มา : CNBC

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com