• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 เมษายน 2562

    10 เมษายน 2562 | SET News

· นาย เคน หว่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารพอร์ตหุ้นภูมิภาคเอเชียประจำ Eastspring Investments กล่าวว่า แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจโลก แต่ภาคบริษัทต่างๆก็ดูจะมีภาพรวมที่สดใสได้ในปีนี้ โดยเฉพาะในเอเชีย ซึ่งถึงเราจะเห็นถึงประเด็น Trade War ที่ฉุดให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว แต่ภาคบริษัทก็ดูเหมือนจะมีคาดการณ์ผลประกอบการที่ดีในไตรมาสนี้

อย่างไรก็ดี แม้จะมีสัญญาณทางเศรษฐกิจต่างๆ หรือแม้แต่เฟดปรับลดคาดการณ์จำนวนการขึ้นดอกเบี้ยครั้งใหม่ในปีนี้ ก็ดูเหมือนการตัดสินใจของบรรดาธนาคารกลางก็ยังคงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนในการนำเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดหุ้น และหากคาดการณ์ของเขาถูก ก็ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีที่นักลงทุนควรทยอยเข้าถือหุ้น เพราะในระยะสั้นๆปัจจัยทั้งหมดจะกระทบกับราคาหุ้น แต่หลังจากนั้นก็จะเห็นดัชนีค่อยๆปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางผลประกอบการภาคบริษัทที่ยังคงแข็งแกร่ง


· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย โดยดัชนี Stoxx600 เพิมขึ้นประมาณ 0.2% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

โดยตลาดให้ความสนใจไปยังประเด็นสงครามทางการค้า หลังจากที่สหรัฐฯเล็งขึ้นภาษีสินค้ายุโรปในช่วงก่อนหน้านี้

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน เนื่องจาก IMF หั่นคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งประเด็นอียูตอบโต้สหรัฐฯ จากกรณีที่สหรัฐฯเล็งขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากยุโรป จึงเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับประเด็นสงครามทางการค้า

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นลดลง 0.1% หลังจากปรับขึ้นไปแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับประเด็นสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและยุโรป รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่กดดันความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุน

โดยดัชนี Nikkei ลดลง 0.5% ที่ระดับ 21,687.57 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐฯเตรียมปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหภาพยุโรป หรือ อียู มูลค่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญ เพื่อตอบโต้กรณีอียูให้เงินอุดหนุนบริษัทผลิตอากาศยาน แอร์บัส ซึ่งทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับบริษัทโบอิ้ง คู่แข่งสัญชาติอเมริกัน

ขณะที่กองทุน IMF ปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกและกล่าวว่าการชะลอตัวลงอย่างรุนแรงอาจทำให้ผู้นำโลกต้องประสานมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงในช่วงก่อนหน้า ก่อนจะปิดปรับตัวสูงขึ้นได้ในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของผู้บริโภคและบริษัทด้านการดูแลสุขภาพ โดยดัชนี Shanghai Composite เพิ่มขึ้น 0.1% ที่ระดับ 3,241.93 จุด 

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com