• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 มีนาคม 2562

    25 มีนาคม 2562 | SET News

· ดัชนี S&P 500 มีผลประกอบที่การย่ำแย่ที่สุดในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจากกราฟจะเห็นได้ถึงภาวะ Bearish engulfing ที่ระดับสูงสุดของช่วงตลาดวันศุกร์ ขณะที่เส้น RSI ก็เกิดการกลับตัวในแดนลบหลังจากดัชนีขึ้นเหนืแนวต้านสำคัญที่ 2,824จุด บ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นที่อ่อนกำลังลงอย่างมาก ดังนั้น ดัชนีจึงมีแนวโน้มสูงที่จะย่อตัวลงมาแถวแนวรับที่ 2,726 จุด โดยเฉพาะหลังจากที่ดัชนีกลับมาปิดตลาดในแดนลบเมื่อคืนวันศุกร์
· จากกราฟจะเห็นได้ว่า ดัชนี S&P 500 กำลังทำ Top ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของตลาดหุ้นที่อ่อนแอลงจากปัจจัยกดดันความเชื่อมั่นหลายประการ ประกอบกับสัญญาณ Bearish Engulfing ที่กดดันไม่ให้ดัชนีปรับขึ้นเหนือแนวต้านที่บริเวณ 2,814 – 2,825 จุด ขณะที่เส้น RSI เริ่มกลับตัวจากทิศทางขาขึ้น จึงเป็นปัจจัยที่บางชี้ว่าดัชนีมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง
· ตลาดยุโรปเปิดปรับตัวลดลง ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภาวะถดถอยในสหรัฐฯ โดยดัชนี Stoxx600 ลดลงประมาณ 0.6% ขณะที่ตลลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ
· เหล่านักลงทุนเทขายหุ้นและกลับเข้าหาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเช่น พันธบัตร เนื่องจากสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลงท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯส่งผลให้อัตราผลตอบแทนทั่วโลกลดลง โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ลดลง 1.5%

· นักวิเคราะห์ประจำ JPMorgan ระบุว่า การเคลื่อนไหวของมูลค่าพันธบัตรเป็นสัญญาณเตือนที่ชัดเจนสำหรับผู้ที่ต้องการจะมองหุ้นไปในทิศทางเชิงบวก สำหรับปัจจัยที่ตลาดหุ้นควรติดตาม นั่นก็คือ การเติบโตของเศรษฐกิจ การเคลื่อนไหวของพันธบัตร และ yield curves อย่างๆรก็ดี เชื่อว่า ตลาดหุ้นจะยังไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน จนกว่าความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจะเริ่มคงที่และมูลค่าพันธบัตรเริ่มกลับตัวสูงขึ้น

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดลบ ด้วยอัตรารายวันที่มากที่สุดในรอบ 3 เดือน ท่ามกลางนักลงทุนที่หันเข้าหาพันธบัตรและสินทรัพย์อื่นๆ หลังเกิดความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

โดยดัชนี Nikkei ปิด -3% ที่ 20,977.11 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของช่วงกลางเดือน ก.พ.

ขณะที่ดัชนี Topix ปิด -2.5% ที่ 1,577.41 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลางหุ้นทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวในแดนลบ

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางแรงเทขายทั่วโลก เนื่องจากความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนถูกกดดันจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมทั้งระมัดระวังการลงทุนก่อนหน้าการเจรจาทางการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐฯและจีน

โดยดัชนี Shanghai Composite ปิดลดลง 2% ที่ระดับ 3,043.03 จุด


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com