• Kitco Survey | ผลสำรวจชี้ ตลาดมองทองขึ้นต่อหลังประชุมเฟด

    25 มีนาคม 2562 | Gold News

ผลสำรวจจาก Kitco แสดงให้เห็นว่า เสียงส่วนใหญ่ของกลุ่มนักลงทุนกว่า 71% และผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำกว่า 68% มองว่าทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี้

หัวหน้านักกลยุทธ์การตลาดประจำ SIA Wealth Management ระบุว่า สัปดาห์นี้ทองคำจะเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้น จากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประเด็นข้อตกลง Brexit และการที่เงินทุนไหลกลับเข้ามาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำในระยะสั้น

นักวิเคราะห์ประจำ CMC Markets ยังมองว่าราคาทองคำเป็นแนวโน้มขาขึ้น แต่ไม่คาดว่าจะไม่เกิดการ breakout สำคัญใดๆในเร็วๆนี้ แม้ว่าราคาทองคำจะมีแรงหนุนมาจากสัญญาณผ่อนคลายนโยบายทางการเงินของเฟด แต่ค่าเงินดอลลาร์ก็ยังเคลื่อนไหวในทิศทางแข็งค่าเช่นเดียวกัน เนื่องจากธนคารกลางส่วนใหญ่ก็ต่างมีสัญญาณการผ่อนคลายทางการเงินที่มากยิ่งกว่า

“หากเฟดปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษกิจสหรัฐฯลงในปีนี้ แล้วอีซีบีจะแย่ลงขนาดไหน?ทั้งนี้ เชื่อว่าตลาดจะมีค่าเงินใดค่าเงินหนึ่งไว้ในพอร์ตลงทุนเสมอ ซึ่งมองว่าค่าเงินดอลลารืยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ดังนั้นแม้จะมองว่าราคาทองคำจะยังเป็นขาขึ้นต่อ แต่ยังขึ้นไม่ได้มากเพราะถูกกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์” นักวิเคราะห์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารประจำ Adrian Day Asset Management มอง ราคาทองคำสัปดาห์นี้จะปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการดำเนินนโยบายเชิงผ่อนคลายของเฟดและอีซีบี


ที่มา Kitco


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com