• Kitco Survey | ผลสำรวจชี้นักลงทุนมองทองคำสัปดาห์นี้มีแนวโน้มขึ้นต่อ!

    11 มีนาคม 2562 | Gold News

ผลสำรวจจาก Kitco แสดงให้เห็นว่า เสียงส่วนใหญ่ของกลุ่มนักลงทุนส่วนใหญ่กว่า 86% มองทองคำจะปรับขึ้นได้ต่อ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำกว่า 51% มองว่าทองคำจะปรับขึ้นได้

กรรมการผู้จัดการจาก Walsh Trading กล่าวว่า ราคาทองคำทำจุดต่ำสุดไปแล้ว และดูว่ากำลังจะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ ท่ามกลางทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ดูจะชะลอตัว ขณะที่นักลงทุนบางส่วนมีการปิดสถานะ Long ออกไปจากตลาด แต่ก็มีการกลับเข้ามาถือครองทองคำอีกครั้ง อันเนื่องจากการปรับตัวลงของตลาดหุ้น

นักวิเคราะห์จาก ForexLive กล่าวว่า ราคาทองคำกลับทดสอบแนวรับ และมีแนวโน้มที่จะยังปรับตัวขึ้นได้ต่อ

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก SIA Wealth Management กล่าวว่า ราคาทองคำดูจะปรับตัวขึ้นได้ในระยะสั้นๆ แต่ก็ดูจะมีแรงจำกัดการปรับขึ้นของทองคำอยู่ในระยะกลาง แม้ว่าข้อมูล Non-Farm Payrolls จะออกมาแย่กว่าที่คาดและทำให้เฟดน่าจะยังคงดอกเบี้ย รวมถึงการปรับแข็งค่าของดอลลาร์ โดยที่ข้อมูลเศรษฐกิจส่วนใหญ่ที่อ่อนแอ มักจะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยผลักดันราคาทองคำให้ปรับตัวสูงขึ้น แต่การแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ก็ดูจะเป็นปัจจัยที่ช่วยดันให้ราคาทองคำกลับขึ้นมาแตะ 1,325 เหรียญได้ในอีก 2-3 สัปดาห์ และหากราคาทองคำยืนเหนือ 1,350 เหรียญได้ ก็น่าจะต้องได้รับอานิสงส์ เชิงบวกจากการที่เฟดกลับมาใช้ท่าทีผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มขึ้น และไม่คิดว่าจะเห็นเฟดพร้อมเดินหน้าต่อในเวลานี้

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Independent กล่าวว่า ราคาทองคำดูจะยังปรับขึ้นได้ต่อจากชาร์ท โดยเมื่อพิจารณาจาก Wave B (เส้นคลื่นที่ 2) ขณะที่ระยะกลาง Tree-wave มีแนวโน้มยังเป็นขาลง โดยสัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับลงมาใกล้แนวรับที่ 1,286 เหรียญก่อนที่จะปรับตัวขึ้นต่อ และการเคลื่อนไหวดังกล่าวดูจะเหมือนกับการเคลื่อนไหวในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่ราคาจะปรับลงอีกครั้ง

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคอาวุโสจาก Kitco ระบุว่า ภาพรวมทางตลาดเผชิญกับภาวะ Oversold ในทางเทคนิค ท่ามกลางการดีดกลับ และโดยภาพรวมระยะสั้นราคาทองคำยังเป็นทิศทางขาขึ้น

นักวิเคราะห์จาก Blue Line Futures กล่าวว่า ทองคำดูจะทรงตัวในขณะนี้ ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่เริ่มจะอ่อนตัวตามข้อมูลการค้าจีนที่ออกมาน่าผิดหวัง ประกอบข้อมูลภาคการผลิตเยอรมนี

นักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group ทองคำอ่อนตัวลงจากระดับสูงสุดบริเวณแนวต้าน โดยที่ราคาทองคำมีการเคลื่อนไหวแถวเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน บริเวณ 1,307 เหรียญ และเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วันอยู่ที่ 1,314.20 เหรียญ

ประธานจาก Phoenix Futures and Options LLC กล่าวว่า ราคาทองคำทรงตัวในกรอบ และมีโอกาสจะเห็นทองคำแตะ 1,305 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับแนวต้าน โดยที่วันศุกร์ราคาทองคำตอบรับในสภาวะ Knee-jerk จากข้อมูลจ้างงานที่อ่อนตัวของสหรัฐฯ แต่การฟื้นตัวของทองคำก็เป็นไปในลักษณะ Buy on Rally และมีแรงการทำ Short-Covering อันเป็นผลจากตัวเลขจ้างงานวันศุกร์

ที่มา Kitco

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com