• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562

    11 กุมภาพันธ์ 2562 | SET News


·         
ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบจากความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ประกอบกับภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ โดยดัชนีStoxx600 ปิด -0.54ท่ามกลางหุ้นกลุ่มหลักอื่นๆที่เคลื่อนไหวแดนลบ โดยเฉพาะภาคยานยนต์ที่ปิด -2.19%


·         ดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับลงจากกลุ่มนักลงทุนที่กังวลต่อผลลัพธ์ในการเจรจาทางการค้าของสหรัฐฯและจีน ควบคู่กับภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับลงไปอีก 63.2 จุด ที่ 25,106.33 จุด และถือเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วันทำการแรกนับตั้งแต่เดือนธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ดัชนีS&P500 ปิดปรับขึ้นเล็กน้อย 0.1ที่ 2,707.88 จุด และดัชนี Nasdaq ขยับขึ้น 0.1% ที่ 7,298.2 จุด


·         ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผสมผสานกันในวันนี้ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่รอความคืบหน้าทางการค้าระหว่างสองชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ โดยดัชนี Kospi ของเกาหลีใต้เปิดทรงตัว ขณะที่หุ้น ASX200 ของออสเตรเลียเปิด -0.19%


·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้เนื่องในวันหยุดประจำชาติ หรือวันสถาปนาแห่งชาติ (N ational Foundation Day)

·         ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์เงินบาทสัปดาห์นี้ ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.30-31.70 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่ความคืบหน้าของการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคาสินค้านำเข้าและส่งออก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. ดัชนีกิจกรรมภาคการผลิตโดยเฟดสาขานิวยอร์ก และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนก.พ.


นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามข้อมูลจีดีพีไตรมาส 4/61 ของยูโรโซน รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจจีนเดือนม.ค. และทิศทางค่าเงินหยวนหลังตลาดการเงินจีนกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง


·         พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบรับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการเสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าไม่ได้มุ่งหวังจะสืบทอดอำนาจใดๆ

·         หลายฝ่ายจับตาการรับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) พร้อมด้วยการยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้าย พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

คืนวันที่ 8 ก.พ. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชโองการ ใจความสำคัญว่า พระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ ดำรงอยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดใดในทางการเมืองได้


ในวันที่ 11 ก.พ. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีกำหนดพิจารณาคำร้องของนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ที่ยื่นให้ กกต. พิจารณาว่าการเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เข้าข่ายขัดระเบียบ กกต. เรื่องลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com